Dinh dưỡng hôm nay

Bắt giữ hàng trăm ký vịt không đảm bảo chuẩn bị vào nhà hàng

(MangYTe)- 300 kg trứng non và hơn 900 kg thịt vịt không đủ giấy tờ chứng minh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã được Đội Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết sáng 21-12, Đội QLTT số 11 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an quận Tây Hồ đã thu giữ 300 kg trứng non và hơn 900 kg thịt vịt không giấy tờ chứng minh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.


Cơ quan QLTT đang tiến hành bắt giữ thực phẩm không giấy tờ chứng minh đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: Tổng cục QLTT

Số trứng non không giấy tờ nguồn gốc bị cơ quan QLTT bắt giữ. Ảnh: Tổng cục QLTT

Theo đó số hàng hóa trên được tập kết tại một kho xưởng thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội. Theo một cán bộ Trạm chăn nuôi và thú y quận Tây Hồ, ghi nhận cảm quan tất cả không đảm bảo vệ sinh thú y, bao bì, điều kiện bảo quản không đảm bảo.

Qua quá trình xác minh, chủ lô hàng tên NNM khai nhận đã thu mua vịt và trứng non ở Quảng Ninh và chuyển về tập kết tại kho để đem bán cho các nhà hàng. Tuy nhiên, đại diện Đội QLTT số 11 nhận định trên bao bì lô hàng trên có gắn chữ nước ngoài, có dấu hiệu nhập lậu về Việt Nam. Bên cạnh đó số sản phẩm này cũng có dấu hiệu bốc mùi không đảm bảo vệ sinh. Vụ việc đang được lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

HẠ QUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/bat-giu-hang-tram-ky-vit-khong-dam-bao-chuan-bi-vao-nha-hang-879121.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Trong tình hình kinh doanh khó khăn, các ngành nghề phải đua nhau “sáng tạo” để cạnh tranh từng ly từng tý. Và nếu có dịp cần sử dụng đến dịch vụ vay tiền ngoài hệ thống các tổ chức tín dụng ngân hàng,
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY