Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bật mí 5 món ăn sáng giảm cân vừa nhanh vừa tiện mà lại tiết kiệm chi phí

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân là điều mà rất nhiều người quan tâm. Không cần chế biến quá cầu kì và tốn nhiều thời gian, có rất nhiều đồ ăn sáng giảm cân nhanh, tiện lợi và dễ làm.
Những lưu ý khi lựa chọn đồ ăn sáng giảm cân

1. Không được bỏ bữa sáng

Tuy là bữa sáng giảm cân nhưng lại là bữa ăn khởi đầu một ngày mới sau một đêm dài. vì vậy bữa sáng này rất quan trọng, bữa sáng giảm cân cần có nhiều protein trong trứng, sữa tươi, thực vật và các vitamin trong hoa quả để có thể cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Ảnh minh hoạ.


2. Thời gian để ăn sáng

Khoảng thời gian lí tưởng để ăn sáng là 7-8 giờ, sau ăn bữa sáng bạn có thể nghỉ ngơi rồi khởi động một số bài tập thể dục để cơ thể tràn đầy năng lượng đón một ngày mới. sau đó đi làm, sau 4 tiếng sẽ ăn trưa.

3. Buổi sáng không nên ăn món ăn nhiều dầu mỡ

Những món ăn chiên, xào chứa nhiều dầu mỡ và không tốt cho người đang trong chế độ giảm cân. ăn những món chiên, xào sẽ khiến tích nhiều mỡ thừa và calo đặc biệt mỡ bụng.

4. Không ăn nhiều đồ ngọt

Buổi sáng ăn những món ăn như bánh ngọt, kẹo, nước có ga, trà sữa,... vừa khiến bạn tăng cân vừa không tốt cho sức khỏe. Những đồ ngọt nhiều calo, ăn nhiều sẽ tích mỡ thừa cho cơ thể. Bạn nên thay những đồ ngọt bằng một ly nước ép không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân.

Những đồ ăn sáng giảm cân đơn giản, dễ làm

1. trứng luộc là đồ ăn sáng giảm cân quen thuộc

Đơn giản, giá rẻ và giàu protein chính là món trứng luộc. trứng luộc chứa lượng vitamin b12, vitamin d3 cùng với protein cần thiết cho cơ thể, chúng lại tạo cảm giác no lâu, nếu một buổi sáng ăn 2 quả trứng luộc sẽ khiến cho bạn no lâu ít nhất 3 tiếng.

2. Khoai lang


Ăn khoai lang vào bữa sáng chính là bí quyết giảm cân siêu nhanh. ăn khoai lang buổi sáng còn giúp hỗ trợ tiêu hóa cho những ai bị bệnh dạ dày, khó tiêu, đầy hơi.

3. Sữa chua Hy Lạp là đồ ăn sáng giảm cân lành mạnh


Sữa chua hy lạp là món ăn ít chất béo, ít calo, giàu protein, bạn có thể tự làm hoặc mua ngoài siêu thị. buổi sáng có thể ăn sữa chua hy lạp cùng trái cây, ngũ cốc, bánh mì đen,... sẽ giúp bạn có một bữa ăn sáng phong phú và có thể giảm cân.

4. Sinh tố


Sinh tố giảm cân theo công thức healthy thì bạn khỏi lo sẽ bị nhiều đường hoặc tăng cân đâu nhé. Một ly sinh tố buổi sáng là thực đơn cho bữa sáng giảm cân cực kỳ ổn với đầy đủ dưỡng chất và cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể, cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể chọn sinh tố chuối, sữa chua Hy Lạp, dâu, việt quất, táo,....ăn thêm với hạt chia, ngũ cốc, các loại hạt,... Đây chính là một ly sinh tố healthy và giàu dinh dưỡng.

5. Đồ ăn sáng giảm cân với yến mạch


Đối với dân đang ăn kiêng thì yến mạch là đồ ăn không thể thiếu. do có chứa lượng chất xơ lớn, lượng đường thấp, giàu dinh dưỡng từ các loại hạt nên yến mạch hoàn toàn phù hợp cho một bữa sáng giảm cân của bạn. ăn yến mạch thường xuyên giúp bạn bổ sung chất xơ, beta-glucan, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch.

6. Ớt chuông


Ít ai biết rằng trong ớt chuông rất giàu vitamin c và có thể giúp đốt cháy lượng calo, mỡ thừa trong cơ thể. đồng thời, chuyển hóa chúng thành năng lượng để hỗ trợ cho hoạt động của cơ thể. bạn có thể kết hợp ớt chuông cùng với trứng ốp la cho thực đơn bữa sáng của mình.

Đồ ăn sáng giảm cân đóng vai trò vô cùng cần thiết cho quá trình giảm cân của bạn. hãy lựa chọn những thực phẩm tươi, sạch, đảm bảo cho bữa sáng của mình nhé.

Theo An Nhiên/Em đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://emdep.vn/dep/bat-mi-5-mon-an-sang-giam-can-vua-nhanh-vua-tien-ma-lai-tiet-kiem-chi-phi-20211214222933521.htm

Theo An Nhiên/Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-mi-5-mon-an-sang-giam-can-vua-nhanh-vua-tien-ma-lai-tiet-kiem-chi-phi/20220114103318785)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY