Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bật mí cách trồng củ cải dưa hấu ngon không cưỡng nổi

Củ cải dưa hấu có ruột màu hồng sáng hết sức bắt mắt. Không chỉ dễ trồng mà loại củ quả này còn được bán khá chạy trên thị trường, giúp người trồng thu hồi vốn nhanh và sớm có lãi.

Kỹ thuật trồng củ cải thích hợp khi thời tiết mát mẻ. chúng có sẵn các kích cỡ, màu sắc và hương vị khác nhau. bên cạnh loại củ cải đỏ, củ cải trắng đã quá quen thuộc, củ cải dưa hấu với màu trắng kem và vân hồng bên trong sẽ làm phong phú thêm bữa cơm của gia đình trong mùa lạnh này.

Củ cải dưa hấu trong tiếng trung quốc còn được gọi là shinri-mei có nghĩa là "đẹp từ trong trái tim". người ta bảo rằng chỉ cần bổ đôi củ cải là sẽ hiểu được ý nghĩa đằng sau cái tên.

Kỹ thuật trồng củ cải không quá khó

Hương vị của củ cải dưa hấu sẽ đưa cơm thật trôi. chúng có vị nhẹ hơn và chút cay hăng so với các anh em của mình. củ cải dưa hấu càng già thì càng cay hăng. có thể nấu chín hoặc muối chua.

Trồng củ cải dưa hấu mất nhiều thời gian hơn để trưởng thành (65 ngày), tuy nhiên cũng khá dễ dàng như các loại củ cải khác. cứ cách hai tuần gieo một lứa hạt mới thì sẽ luôn có vụ củ cải thu hoạch liên tục.

Củ cải dưa hấu có lớp vỏ màu trắng kem, bổ ra bên trong là lớp ruột đỏ hồng

Củ cải phát triển mạnh trong môi trường đất thoát nước tốt, màu mỡ, đất cát giàu chất hữu cơ. trước khi gieo hạt giống củ cải dưa hấu, nên ủ đất với phân bón hữu cơ trước. hạt giống củ cải có thể gieo trực tiếp vào chậu dù nhiệt độ xuống đén 4oc nhưng nảy mầm tốt nhất ở ngưỡng từ 12-23oc.

Đầu tiên, ngâm hạt giống trong nước ấm từ 3-5h để vỏ mềm. sau đó để hạt trên một lớp bông ẩm trong khoảng 3 ngày đến khi hạt nứt nanh thì đem gieo trồng vào trong đất.hạt giống củ cải đặc biệt này được rao bán trên các trang mạng nước ngoài với giá khoảng 84.000 đồng/túi (300 hạt).

Củ cải dưa hấu có thể làm salad hoặc muối dưa

Thời vụ trồng củ cải dưa hấu tốt nhất được cho là vào cuối mùa hè và thu hoạch vào mùa thu. loại củ cải này có vị ngọt dịu và giòn nên được các bà nội trợ rất ưa chuộng. loại củ cải này thường được dùng chế biến trong nhiều món salad, luộc...

Theo Bích Phượng/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/ky-thuat-trong-cu-cai-dua-hau-ngon-khong-cuong-noi-d70890.html?fbclid=IwAR3gHamnkQLpappPXLeZppc-t7HW5nPmhZh_ibCDAFJGBA140Np6BBmm16M

Theo Bích Phượng/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-mi-cach-trong-cu-cai-dua-hau-ngon-khong-cuong-noi/20210811111203870)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY