Dinh dưỡng hôm nay

Bật mí công thức làm bạch tuộc nhúng mẻ giòn ngon đúng điệu, chuẩn vị cho cả gia đình

Thịt bạch tuộc dai giòn đặc trưng kết hợp với hương vị hấp dẫn của mẻ đem đến một món ăn ngon đậm đà cho cả gia đình, các chị em nội trợ không thể bỏ qua.

Mẻ là một trong những loại gia vị đặc trưng của việt nam, khi kết hợp cùng với nhiều những nguyên liệu khác nhau có thể tạo nên một món ăn độc đáo, lạ miệng nhưng vô cùng hấp dẫn. trong đó, không thể nào bỏ qua món bạch tuộc nhúng mẻ, vừa lạ miệng vừa có hương vị thơm ngon, ăn hoài mà không cảm thấy ngán. món ăn này hấp dẫn các tín đồ ẩm thực bởi hương vị chua chua của mẻ kết hợp cùng với độ giòn dai của bạch tuộc đã trở thành một món ăn được rất nhiều người yêu thích. để làm được món ăn này, bạn hãy ghi lại ngay công thức dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu

- Bạch tuộc: 300 gr - Mẻ: 2 thìa canh

- Cà chua: 1 quả - Hành lá: 1 nhánh

- Thì là: 2 nhánh - Ngò rí: 1 nhánh

- Hành tím: 1 củ - Tỏi: 1 tép

- Ớt: 1 quả - Gừng: 1 củ

- Chanh: 1 quả - Rượu trắng: 100 ml

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường, muối.

2. Các bước

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- bạch tuộc sau khi mua về thì bạn hãy đem đi rửa sạch qua với nước rồi cho vào thau bóp cùng với rượu trắng và chanh để làm sạch chất nhờn trên bạch tuộc. sau đó, bạn rửa sạch bạch tuộc lại với nước lạnh và cắt thành miếng vừa ăn rồi để ra rổ cho ráo nước.

- Tiếp đến, bạn hãy dùng một cái rây lọc để cho mẻ vào và từ từ đổ nước vào lọc để lấy được khoảng tầm 100ml nước mẻ.

- Còn các nguyên liệu khác như tỏi, hành tím thì cắt gốc, bóc vỏ, rửa sạch, sau đó đem băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Ớt rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi cắt lát nhỏ. Cà chua sau khi rửa sạch qua với nước muối loãng thì cắt thành múi cau. Còn cuối cùng là hành lá, thì là thì đem cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá úa, rửa sạch và để ráo nước rồi cắt khúc.

Ảnh minh họa.

Bước 2: Xào cà chua

- Để xào cà chua thì đầu tiên, bạn hãy đặt nồi lên bếp với lửa lớn rồi cho vào đó khaongr 1 thùa dầu ăn. Khi thấy dầu nóng và sôi thì bạn hãy cho tỏi băm nhuyễn và gừng đã cắt lát vào phi cho đến khi có mùi thơm.

- Đợi đến khi thấy hành tỏi chuyển qua màu vàng và dậy mùi thơm thì bạn mới cho cà chua vào xào cùng. Đến khi cà chua ngả màu hơi sậm lại thì bạn hãy cho vào nồi khoảng 400ml nước lọc và 100ml mẻ đã lọc lúc nãy vào nấu sôi.

Bước 3: nấu bạch tuộc nhúng mẻ

- đợi đến khi thấy nước trong nồi sôi thì bạn hãy nêm các gia vị gồm 1/2 thìa muối, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa đường, khuấy đều cho gia vị tan hết thì cho bạch tuộc vào.

- Bạn cứ tiếp tục nấu trên lửa lớn như vậy cho đến khi thấy nước sôi trở lại thì đem nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt lửa, cho hết hành lá, ngò rí và ớt vào nồi, đậy vung lại thêm 1 phút nữa cho chín hành ngò.

Bạch tuộc nhúng mẻ sau khi hoàn thành được bày ra tô nóng hổi, thơm ngon và hấp dẫn. món ăn có mùi thơm đặc trưng của ngò rí, thì là, hành gừng và có vị chua dịu của mẻ. bạch tuộc giòn ngọt, thịt chín tới, đậm đà. món ăn này rấtđơn giản, dễ làm rất nhanh, có thể dùng với cơm trắng hoặc bún đều bắt vị và ngon miệng.

3. cách chọn bạch tuộc ngon

Bạch tuộc ngon nhất là khi mua vẫn còn sống và đang bơi, di chuyển nhanh nhẹn. khi chọn mua bạch tuộc, bạn nên mua con có tròng mắt trong, bụng trắng sáng, thân săn chắc, đàn hồi tốt, da lưng mịn, khá trơn. không nên mua bạch tuộc có mắt đục, da trắng ngà vì đó là bạch tuộc đã để lâu hoặc ngâm nước. nếu bóp vào thân bạch tuộc thấy mềm và nhiều nước thì không nên mua.

4. một số mẹo sơ chế bạch tuộc đúng cách

Đầu tiên, bạn hãy cầm thân bạch tuộc sao cho mắt hướng xuống dưới. sau đó lấy kéo để song song với mặt đất rồi cắt phần gáy của nó. tiếp theo, xé đôi thân bạch tuộc rồi sử dụng dao loại bỏ phần nội tạng bên trong. sau đó xử lý như hướng dẫn ở trên.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/bat-mi-cong-thuc-lam-bach-tuoc-nhung-me-gion-ngon-dung-dieu-chuan-vi-cho-ca-gia-dinh.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-mi-cong-thuc-lam-bach-tuoc-nhung-me-gion-ngon-dung-dieu-chuan-vi-cho-ca-gia-dinh/20230328073449895)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY