Thú y hôm nay

Là chuyên khoa có trách nhiệm nghiên cứu, chẩn đoán và chữa trị về các quá trình bệnh lý của cơ thể động vật dưới tác động của các yếu tố gây bệnh.

Bắt một cán bộ thú y liên quan vụ mua trinh trẻ em ở Ba Vì

Theo lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Ba Vì, một số em học sinh đã bị đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo có hoàn cảnh gia đình éo le, thiếu sự chăm sóc giáo dục của bố mẹ, lại ở vùng sâu, vùng xa.

Ngày 24/2, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở địa phương này. Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND huyện Ba Vì cho biết, cơ quan công an đã bắt một cán bộ thú y có liên quan đến vụ mua bán trinh này.

Còn bà Đặng Kim Tuyến (Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì) cho biết, qua xác minh ban đầu cho thấy một số học sinh THCS và THPT dân tộc nội trú liên quan sự việc.

Theo bà Tuyến, một số em có hoàn cảnh gia đình éo le, thiếu sự chăm sóc giáo dục của bố mẹ, lại ở vùng sâu, xa nên các em bị đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo. Giáo viên từng thấy hiện tượng học sinh lên taxi lạ ở gần trường. Sau đó, nhà trường đã báo cáo UBND xã, huyện để chỉ đạo điều tra.

Trước đó, ngày 12,13/1/2020, Kênh VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam đã phát phóng sự "Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội" và "Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội".

Theo các phóng sự này phản ánh, nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị ép vào đường dây mua bán trinh và B*n d*m theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Đến ngày 14/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản giao Giám đốc Công an TP xác minh, điều tra vụ việc theo thông tin báo chí nêu.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bat-mot-can-bo-thu-y-lien-quan-vu-mua-trinh-tre-em-o-ba-vi-20200225141955683.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY