Khoa học hôm nay

Bất ngờ chạm trán báo gêpa trong chuyến đi thăm vườn quốc gia Tanzania và cái kết

Khoảnh khắc báo gêpa nhảy trên chiếc xe jeep chỉ cách khách du lịch vài cm ở Tanzania khiến ai nhìn cũng sửng sốt.

Đây là khoảnh khắc một con báo gêpa quyết định nhảy lên trên một chiếc xe jeep đưa du khách đi quanh vườn quốc gia serengeti, tanzania.

Bất ngờ chạm trán báo gêpa trong chuyến đi thăm vườn quốc gia Tanzania và cái kết

Những khách du lịch sửng sốt khi lần đầu có cơ hội quay cận cảnh một trong những loài động vật ăn thịt hung dữ bậc nhất trong thế giới tự nhiên.

Denice Alex Massawe, người dẫn đoàn khách đi tham quan cho biết: "Sau khi tìm kiếm những con mèo lớn trong nhiều giờ, chúng tôi bắt gặp con báo đốm này và con gái của nó. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời".

Khoảnh khắc chân thật trong tự nhiên được mô tả là 'không thể tin được'. Tuy nhiên, may mắn cho cả đoàn là không ai bị báo tấn công dẫn đến bị thương hay thiệt mạng. Con báo chỉ đứng trên chiếc xe ngắm nhìn phía xa không rõ mục đích rồi rời đi cùng con nhỏ.

Báo gêpa nổi tiếng với đôi mắt tinh tường và tốc độ kinh hoàng. đây là loài động vật có vú trên cạn nhanh nhất thế giới, đạt tốc độ lên tới 112 km/h, nhanh hơn hươu cao cổ. nhưng báo gêpa chỉ có thể duy trì tốc độ bùng nổ đáng kinh ngạc này trong một khoảng cách rất ngắn, thường khoảng 250 mét trước khi giảm tốc độ.

Sau mỗi lần tăng tốc nhanh hết mức, cơ thể báo gêpa trở nên căng thẳng và thường phải nghỉ ngơi khoảng nửa giờ sau đó.

Số lượng báo gêpa đã giảm nhiều trong tự nhiên do hậu quả của nạn săn trộm, thậm chí do chính mốt nuôi mèo lớn làm thú cưng ở trung đông.

Trong thập kỷ qua, ước tính có khoảng 3.600 con báo gêpa hoang dã đã bị đặt bẫy, bán làm vật nuôi. chỉ còn khoảng 70 con báo gêpa trong tự nhiên ở vườn quốc gia serengeti.

Serena Van Staden khẽ thở, chụp một bức ảnh với con báo ở cự li gần

Năm ngoái, hướng dẫn viên serena van staden đã quay cảnh một con báo gêpa tiếp cận chiếc xe của đoàn du khách của cô trong chuyến đi tanzania. khi con mèo lớn  nhảy lên chiếc ô tô mui trần, nó ở vị trí rất gần đầu cô.    

Serena Van Staden đang quay phim thì con báo mẹ đi tới gần chiếc xe để khám phá. Trong vòng vài phút, nó đã leo lên chiếc xe mui trần và nhìn chằm chằm khảo sát khu vực xung quanh. Người phụ nữ phải giữ im lặng một lúc, chỉ dám thở khẽ để không bị con báo phát hiện. May mắn cho cô vì con báo đã rời đi sau vài phút xem xét.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/bat-ngo-cham-tran-bao-gepa-trong-chuyen-di-tham-vuon-quoc-gia-tanzania-va-cai-ket-405844.html)

Chủ đề liên quan:

báo gêpa tanzania vườn quôc gia

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY