Khoa học hôm nay

Bất ngờ chưa, ở Hội An lại có một vẻ đẹp rất miền Tây với rừng dừa xanh mướt mát

Đâu đó giữa nét cổ kính đầy mê hoặc ở Hội An lại có chút hơi thở đậm chất miền Tây ẩn mình tại rừng dừa Bảy Mẫu.

Rừng dừa bảy mẫu thuộc xã cẩm thanh, thành phố hội an, tỉnh quảng nam, cách trung tâm hội an khoảng 3km. gọi là bảy mẫu vì thời xưa khu rừng dừa này chỉ có bảy mẫu thôi, đến nay diện tích khu rừng đã hơn 200 mẫu nhưng người dân nơi đây đã quá quen với tên gọi bảy mẫu thân thương này.

Rừng dừa được chụp từ trên cao

Khu rừng dừa rộng lớn này nằm cạnh 3 con sông nổi tiếng tại hội an đó là sông hoài, sông thu bồn và sông đế võng đổ về biển. vì nơi đây có dòng nước lợ rất thích hợp cho sự phát triển của dừa nước nên càng ngày, khu rừng dừa càng rộng lớn và xanh tốt, hòa với hình ảnh sông nước hữu tình tạo cho du khách cảm giác như đang ở một tỉnh nào đó thuộc miền tây hiền hòa, mộc mạc.



Thật vậy, khi đến khu rừng dừa này cảm giác đầu tiên mà bạn có chắc hẳn sẽ như đang lạc vào chốn miền Tây sông nước. Đó là những bóng dừa cao vút, bên dòng nước xanh man mát, còn kèm thêm phương tiện để di chuyển khám phá khu rừng này chỉ độc nhất một loại là thuyền thúng.



Đến với rừng dừa bảy mẫu sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những trải nghiệm đầy thú vị khi đi thuyền thúng. còn gì tuyệt vời hơn khi được lênh đênh trên thuyền mà du ngoạn vẻ đẹp quá đỗi yên bình của nơi đây. trải nghiệm được len lỏi qua từng tán lá còn khiến người ta cảm thấy dễ chịu và thích thú vô cùng.





Mỗi một chiếc chỉ chở được từ 2 – 3 người cùng một người chèo. Nhưng mà điều thú vị là nếu bạn thích thì có thể được tự tay chèo thử thuyền này nữa.

(Ảnh: @tammy_travel)

Chính sự hòa quyện tuyệt vời giữa hơi thở sông nước miền tây cùng chút yên bình, trầm mặc của lòng phố cổ đã giúp rừng dừa bảy mẫu trở thành địa điểm độc đáo nhưng không kém phần hấp dẫn.



(Ảnh: @djpeipei212)



Rừng Dừa thuộc hạ lưu sông Thu Bồn và Cổ Cò nên đến đây bạn không chỉ được vui chơi, trải nghiệm, ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu cuộc sống của ngư dân, hiểu về cảnh quan, văn hóa nơi đây.

(Ảnh: @chester-ho)

Theo kinh nghiệm du lịch rừng dừa bảy mẫu mà người dân chia sẻ thì khoảng thời gian đẹp nhất là bạn nên đi vào dịp tháng 8 âm lịch. thời điểm này có mưa nhưng nhờ vậy mà lượng nước dâng cao, thuyền thúng có thể len lỏi vào sâu bên trong các dãy dừa cho bạn tham quan.

Không những vậy, bạn có được ngắm nhìn những rừng dừa xanh bạt ngàn đang vào mùa trái chín, được trải nghiệm hái hoa dừa già, bóc lấy lõi nấu chè nữa đấy.

Theo Cersie/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/bat-ngo-chua-o-hoi-an-lai-co-mot-ve-dep-rat-mien-tay-voi-rung-dua-xanh-muot-mat-ar662123.html

Theo Cersie/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bat-ngo-chua-o-hoi-an-lai-co-mot-ve-dep-rat-mien-tay-voi-rung-dua-xanh-muot-mat/20220312090705735)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY