Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bất ngờ với 8 công dụng của trà hoa hồng, vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe

Sau khi sấy khô, hoa hồng sẽ có thể được sử dụng là nguyên liệu để làm mĩ phẩm tự nhiên, làm bánh hoặc pha trà. Trà hoa hồng nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da, các chị em không nên bỏ qua.

1. Hỗ trợ giảm cân

Sau khi nghiên cứu, một số chuyên gia cho rằng, trong trà hoa hồng có chứa chất chống viêm, từ đó việc sử dụng loại trà này có thể giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm, thúc đẩy sự cân bằng và hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể, làm giảm cơn đói cũng như lượng calo tiêu thụ.

Bên cạnh đó, trà hoa hồng còn có công dụng giúp thải độc tố, cải thiện quá trình tiêu hóa chất béo vàcholesterol. chính vì vậy nên trà hoa hồng sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo thay thế các loại đồ uống chứa caffein hàng ngày. bạn nên uống từ 1-3 cốc trà hoa hồng trước bữa ăn mỗi ngày đểgóp phần vào tổng lượng nước có trong cơ thể, từ đó loại bỏ các chất độc trong cơ thể ra ngoài.

Ảnh minh họa.

2. Cải thiện tình trạng da

Trong trà hoa hồng có chứa vitamin a và e giúp cấp nước, làm căng da, giảm sự hiện diện của các nếp nhăn và quầng thâm mắt. trên thực tế, cánh hoa hồng hoặc nhụy hoa hồng là thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Cánh hoa hồng là một nguồn cung cấp vitamin c dồi dào, có đặc tính chống oxy hóa cao. các nhà dinh dưỡng cho biết, vitamin thu được qua cánh hoa hồng hấp thụ tốt hơn so với viên uống hoặc chất bổ sung do trong trà hoa hồng chứa collagen và protein. sử dụng trà hoa hồng hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện làn da căng bóng, đàn hồi.

3. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Theo các chuyên gia, trong trà hoa hồng có chứa polyphenol, chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào. các polyphenol trong trà hoa hồng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, béo phì và các bệnh về nhận thức. bằng cách tăng số lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể, trà hoa hồng có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe. vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng trà hoa hồng để cải thiện sức khỏe của bản thân.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sử dụng trà hoa hồng giúp cung cấp vitamin c một cách nhanh chóng để chống lại nhiễm trùng và tăng tốc độ chữa lành vết thương. sự trao đổi chất lành mạnh và chức năng tuyến thượng thận cũng dựa vào vitamin c. do đó, trà hoa hồng là một sự thay thế dễ chịu, nhẹ nhàng cho viên nén và chất bổ sung vitamin.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Trà hoa hồng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một chất hỗ trợ tiêu hóa ở trung đông, giúp cải thiện tiêu hóa và làm dịu các chứng đau dạ dày. trà hoa hồng là phương thuốc tự nhiên, có khả năng tăng sản xuất mật của gan, chữa táo bón và nhuận tràng giúp cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

6. Cải thiện tâm trạng

Trà hoa hồng có thể trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người cảm thấy chán nản, trầm cảm hoặc căng thẳng quá mức. các thành phần trong trà hoa hồng có tác dụng giúp tâm trạng bạn được thoải mái, thư giãn. một tâm trạng thoải mái, thư giãn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc làm đẹp của các chị em phụ nữ.

7. Điều chỉnh giấc ngủ

Trà hoa hồng là loại thức uống tuyệt vời để kết thúc một ngày bận rộn. trà hoa hồng giúp điều chỉnh các hormone liên quan đến nhịp điệu circadian và mô hình giấc ngủ. nếu bạn bị mất ngủ, thường xuyên có giấc ngủ bị xáo trộn hoặc gián đoạn, bạn hãy thử trà hoa hồng trước khi đi ngủ. điều này sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu, giúp bạn tỉnh táo và có một ngày tràn đầy năng lượng và một làn da đẹp luôn tươi tắn.

8. Giảm đau bụng kinh

Có khoảng 50% các chị em phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng bởi đau bụng kinh. thậm chí, có những người còn bị nôn mửa, mệt mỏi, đau lưng, chóng mặt và tiêu chảy trong thờikỳ kinh nguyệt. mỗi tháng, để làm giảm cơn đau, không ít chị em lựa chọn sử dụng thuốc giảm đau nhưng về lâu dài rất dễ bị nhờn thuốc khiến cho việc uống thuốc mất đi hiệu quả. tuy nhiên, các chị em có thể lựa chọn sử dụng trà hoa hồng giúp kiểm soát cơn đau và cũng là biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất thay thế thuốc giảm đau thông thường. nguyên nhân là vì, trong loại trà này có chứa vitamin, chất chống viêm giúp điều chỉnh hormone và làm giảm tắc nghẽn tử cung hiệu quả.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/bat-ngo-voi-8-cong-dung-cua-tra-hoa-hong-vua-dep-da-lai-tot-cho-suc-khoe.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-ngo-voi-8-cong-dung-cua-tra-hoa-hong-vua-dep-da-lai-tot-cho-suc-khoe/20230306071236846)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY