Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bất ngờ với công dụng làm đẹp thần kỳ của nước lá tía tô

Không chỉ là thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, nhiều phụ nữ còn tận dụng lá tía tô để chăm sóc da. Cùng tham khảo công dụng làm đẹp da bằng nước lá tía tô.

Công dụng làm đẹp của lá tía tô

lá tía tô với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin a, c và các chất như ca, fe, p và lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên. lá tía tô có thể giúp trẻ hóa da, làm da bạn mịn màng và trắng hồng từ sâu bên trong nhưng lại rất an toàn. hơn nữa, tía tô có chất priseril có tác dụng thanh lọc da, tẩy tế bào ch*t và cải thiện màu sắc cho làn da. vitamin e trong lá tía tô sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khiến da mềm mịn hơn.

cách làm đẹp da bằng lá tía tô được phụ nữ nhật rất ưa chuộng vì nó giàu vitamin a, c có tác dụng làm sáng da, xóa nhăn, trị nám da hiệu quả.

nước lá tía tô được ví như thần dược làm đẹp da (ảnh minh họa)

uống nước lá tía tô mỗi ngày sẽ bổ sung cho cơ thể lượng dưỡng chất lớn có vai trò ngăn chặn sự hình thành hắc sắc tố melanin - nguyên nhân gây nám, tàn nhang, đốm nâu trên da hữu hiệu. bên cạnh đó, nguồn khoáng chất phong phú trong loại nguyên liệu tự nhiên này còn giúp cải thiện sắc tố, tẩy tế bào ch*t, từ đó xóa mờ nám, dưỡng trắng da cực kỳ nhanh chóng.

nhờ vào khả năng thanh lọc, giải độc vượt trội, bổ sung tía tô hoặc nước uống từ loại lá này hàng ngày sẽ làm sạch cơ thể, giảm thiểu tối đa tình trạng da xỉn màu, sần sùi và nổi mụn.

cách sử dụng nước lá tía tô để làm đẹp da

cáchnấu nước lá tía tô để uống cho làn da khỏe đẹp rất đơn giản.

bạn lấy lá tía tô rửa sạch rồi đem phơi khô.

dùng lá tía tô đã khô pha như trà uống bình thường.

trà tía tô có mùi rất dễ chịu nên bạn có thể uống nhiều lần trong ngày.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/bat-ngo-voi-cong-dung-lam-dep-than-ky-cua-nuoc-la-tia-to-d125442.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-ngo-voi-cong-dung-lam-dep-than-ky-cua-nuoc-la-tia-to/20201217044533937)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Lấy một nắm lá tía tô tươi, 2 củ hành và 3 lát gừng, tất cả thái nhỏ cho vào bát, đập một quả trứng gà rồi múc cháo hoa vào trộn đều ăn nóng, bệnh cảm sẽ hết.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Lá tía tô dùng làm gia vị và vị Thuốc hay dùng trừ cảm mạo. Hạt làm trà uống, cành làm Thuốc an thai.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY