Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bất ngờ với tác dụng của rau kinh giới, kháng sinh tự nhiên tốt cho F0

Theo các bác sĩ, lá kinh giới còn tốt hơn cả tía tô, là một loại 'kháng sinh tự nhiên' tốt cho da và cơ quan tiêu hoá...

Chị Nguyễn (Mai Linh, Hà Nội) cho biết cách đây 4 năm chị bị viêm nang lông, da khô sần sùi trông rất mất thẩm mỹ, chị mua nhiều mỹ phẩm về bôi đều không ăn thua.

Sau đó, chị Linh được bạn mách sử dụng lá kinh giới để tắm. Thay vì dùng sữa tắm, dưỡng ẩm, hàng ngày, chị Linh đun lá kinh giới lên tắm với chanh. Kiên trì cả năm, chị thấy làn da thay đổi rõ ràng, da mịn, các vùng viêm lỗ chân lông cũng dần mờ đi.
 
Không chỉ tắm cho người lớn, lá kinh giới còn được nhiều gia đình sử dụng để tắm cho trẻ nhỏ vì mát, tránh rôm sảy và đặc biệt với trẻ sơ sinh giúp nhanh thay da cáy, tẩy chàm da ở trẻ.
 
Ngoài sử dụng tắm làm đẹp cho da, lá kinh giới còn được nhiều người sử dụng trong chữa bệnh viêm nhiễm, sốt, ho, dị ứng, cảm hàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/tac-dung-cua-kinh-gioi-khang-sinh-tu-nhien-tot-cho-f0-407294.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các loại rau thơm không chỉ làm cho các món ăn thêm hấp dẫn, mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng và chữa bệnh.
  • Tía tô còn gọi tử tô, cần phân (Dao), phằn cưa (Tày), hom tô (Thái). Tên khoa học: Perilla ocymoides L., họ Hoa môi (Lamiaceae).
  • Tía tô là loại cây rau gia vị rất thông dụng ở nước ta, lá dùng để nấu canh hoặc ăn sống, hạt thì nghiền ra nấu cháo ăn cũng rất tốt.
  • Tía tô còn có các tên é tía. Tên Hán tử tô, xích tô (gọi là tử, xích tía vì cây có màu tím). Tía tô tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế - tâm - tỳ, không độc.
  • Hen là chứng bệnh hay phát trong các mùa thu - đông. Khi phát bệnh, cơ trơn trong khí quản bị co thắt, niêm mạc sưng lên từ đó gây khó thở...
  • Với lượng tinh dầu perila aldehyde và limonene cao, chứa nhiều vitamin C, hoạt chất oxy hóa cao… lá tía tô có tác dụng tốt trong việc tắm trắng da, giúp da căng mịn.
  • Tía tô vừa là rau gia vị, vừa là cây Thuốc phổ biến trong nhân dân. Có 2 loại: tía tô mép lá phẳng, màu tía nhạt, ít thơm và tía tô mép lá quăn, màu tía sẫm, mùi thơm mạnh.
  • Đau đầu là một chứng trạng rất thường gặp trong thực tiễn lâm sàng và nhiều khi đó là dấu hiệu duy nhất khiến người bệnh phải tìm gặp thầy Thu*c. Trong y học cổ truyền, đau đầu thuộc phạm vi chứng đầu thống.
  • Rau ngò gai có khá nhiều công dụng như giảm đau, chữa hôi miệng, trị cảm cúm..., được dùng tươi hay khô.
  • SKĐS -Mùa hè với những đợt nắng nóng dài là nỗi lo sợ về sức khỏe của nhiều người. Nếu phòng chống không tốt, bạn sẽ rất dễ bị cảm nắng hay say nắng. Lương Y Nguyễn Mình sẽ giới thiệu tới bạn đọc một vài bài Thu*c sau để trị căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY