Pháp luật hôm nay

Bắt nhóm người cho vay lãi cắt cổ, lãi suất đến 720%/năm

Tính đến ngày bị bắt, nhóm người này đã cho khoảng 200 người vay với số tiền hơn 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền trên 300 triệu đồng.

Ngày 29/12, phòng cảnh sát hình sự (pc02) công an tỉnh tây ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đào thế anh (long, 30 tuổi); hoàng khắc nghị (37 tuổi); trần văn túy (tài, 21 tuổi, cùng ngụ huyện kim sơn, ninh bình); trần văn phúc (36 tuổi) về hành vi cho vay nặng lãi.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Giao thông

Sau thời gian dài điều tra, thu thập chứng cứ, lúc 19h30 ngày 27/12, phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh tây ninh phối hợp công an tp.tây ninh, công an huyện dương minh châu và các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh chia thành nhiều tổ công tác đồng loạt tiến hành khám xét nơi trọ các nhóm người tổ chức cho vay lãi nặng.

Tại đây, công an thu giữ 9 quyển sổ theo dõi việc cho vay; 211 giấy chứng minh nhân dân, giấy căn cước công dân; 59 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô; 32 giấy phép lái xe; 71 sổ hộ khẩu; 17 hộ chiếu; 8 thẻ ATM; 8 điện thoại di động; 6 xe mô tô; trên 58 triệu đồng…. Đồng thời, công an cũng mời 45 người đã vay tiền của đường dây này lên làm việc.

Bước đầu làm việc, những người trong đường dây này khai nhận, tháng 7/2019, thế anh đến tây ninh làm thuê cho người tên bình với công việc hàng ngày đi thu tiến lãi, tiền lương 6 triệu đồng/1 tháng và bao chi phí thuê nhà trọ, ăn uống.

Tháng 2.2020, thế anh tách riêng, bắt đầu cho vay với 2 hình thức: vay nóng (tiền đứng) với mức lãi suất tương đương 540% đến 720%/ năm và vay góp mức lãi suất tương đương 120%/ năm (tức vay 1 triệu, góp 30 ngày thành 1,2 triệu đồng). phí cho vay là 300.000 đồng cho 5 triệu và người vay phải thế chấp giấy tờ tùy thân.

Thấy việc hoạt động cho vay cần “mở rộng”, thế anh đưa những người thân của mình từ ninh bình vào tây ninh để cùng nhau hoạt động gồm: hoàng khắc nghị, trần văn túy, trần văn phúc, ngô trần luyện và ngô trần đức nam (20 tuổi, con trai của luyện).

Tính đến ngày bị bắt, đường dây cho vay này đã cho khoảng 200 người vay với số tiền hơn 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính số tiền trên 300 triệu đồng. hiện công an đang tiến hành điều tra những người liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của đường dây này.

Bảo Đăng (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/bat-nhom-nguoi-cho-vay-lai-cat-co-lai-suat-den-720-nam-549225.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và mặt bằng lãi suất trên thị trường, ngày 2.12, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành các quyết định lãi suất có hiệu lực kể từ ngày 1.12.2019 đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc và tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc của tổ chức tín dụng tại Ngân hàng Nhà nước.
  • “Hôm qua, ông Thành (ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Empire Group - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng - PV) có gọi điện nhờ tôi truyền tải tại diễn đàn này rằng: “Việc phải chấm dứt cam kết lãi suất vừa qua là việc bất đắc dĩ phải làm. Ông Thành cũng gửi xin lỗi tới các nhà đầu tư khác nếu làm ảnh hưởng họ”, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) kể.
  • Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM điều tra làm rõ vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” do các đối tượng người Trung Quốc cùng đồng bọn thực hiện tại TP. HCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
  • Các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông, Internet, núp bóng các doanh nghiệp có chức năng cho vay tài chính, dịch vụ đòi nợ, kinh doanh cầm đồ, tạo vỏ bọc, đối phó với cơ quan chức năng để tổ chức hoạt động cho vay không thế chấp, góp vốn, góp tài sản kinh doanh với lãi suất rất cao (từ 100% đến 300%, thậm chí lên đến 700%/năm đối với khoản tiền ở thời điểm vay).
  • Ngày 27/03/2019, tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức khánh thành “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, ngôi nhà lý tưởng cho những cô bò hạnh phúc của Vinamilk. Trang trại này nằm trong hệ thống trang trại chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á của Vinamilk và được tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 một cách toàn diện trong quản lý trang trại và chăn nuôi bò sữa.
  • Tôi nói chuyện này ra không biết tôi có phải là người “ăn cháo đá bát” hay không? Trước đây, do lúc làm ăn tôi có gặp khó khăn về vốn.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ hai vì bệnh này tại Tây Ninh trong hai tuần lễ liên tiếp.
  • Theo Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh, tính đến nay, tỉnh đã có trên 1.200 ca mắc tay chân miệng, tăng hơn 7 lần so với năm 2010.
  • Không hút Thu*c, uống đủ nước mỗi ngày, ăn các thực phẩm giàu lutein và zeaxanthin giúp cải thiện thị lực cho người cao tuổi.
  • Trong tình hình kinh doanh khó khăn, các ngành nghề phải đua nhau “sáng tạo” để cạnh tranh từng ly từng tý. Và nếu có dịp cần sử dụng đến dịch vụ vay tiền ngoài hệ thống các tổ chức tín dụng ngân hàng,
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY