Thú y hôm nay

Là chuyên khoa có trách nhiệm nghiên cứu, chẩn đoán và chữa trị về các quá trình bệnh lý của cơ thể động vật dưới tác động của các yếu tố gây bệnh.

Bắt quả tang cơ sở sản xuất Thuốc thú y chứa chất gây ung thư

Lực lượng chức năng hôm qua ập vào một cơ sở dược thú y ở TP HCM, phát hiện hàng trăm kg chất gây ung thư Salbutamol, thường được sử dụng để kích thích tăng trọng tạo nạc cho heo.
Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) phối hợp cùng Cục Cảnh sát kinh tế (C46) và thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, bất ngờ ập vào cơ sở Thuốc thú y Khoa Nguyên trên đường Âu Cơ thuộc phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP HCM, phát hiện hơn 300 sản phẩm cấm sử dụng trong ngành chăn nuôi tại đây. Cơ sở này được cấp phép sản xuất 37 loại Thuốc thú y từ tháng 11/2010.

Cơ quan chức năng lập biên bản về nhiều vi phạm của cơ sở như không đủ điều kiện sản xuất tối thiểu, phòng lạnh, phòng vô trùng, hoặc có nhưng không đảm bảo kỹ thuật. Cơ sở cũng không đủ điều kiện sản xuất Thuốc, vệ sinh cũng như trang thiết bị bảo hộ cho người lao động.

Cơ sở sản xuất Thuốc thú y này kinh doanh nhiều sản phẩm không trong danh mục được cấp phép tại Việt Nam. Lực lượng chức năng đã niêm phong khoảng 30 thùng (khối lượng 750 kg) có ghi rõ trên bao bì là chất tạo nạc, bung đùi, nở mông vai… hiệu KN-Samurai. Thành phần chủ yếu là Salbutanol và kháng sinh cấm khác, là những chất có thể gây ung thư cho người dùng.

Trước đó, tại Đồng Nai, cơ quan chức năng đã kiểm tra 48 trại chăn nuôi heo và lập biên bản xử phạt 14 trại có sử dụng chất cấm tạo nạc. Lực lượng chức năng lần theo thông tin từ lời khai của chủ những trại chăn nuôi trên và phát hiện cơ sở Khoa Nguyên sản xuất, kinh doanh những chất cấm này.

“Cơ sở này hoạt động kín đáo và khá tinh vi nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn. Nếu những Thuốc này sử dụng vào chăn nuôi thì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng, hậu quả không thể lường trước được”, một thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bat-qua-tang-co-so-san-xuat-thuoc-thu-y-chua-chat-gay-ung-thu-16116.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY