Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bảy trường hợp F1 liên quan đến hai bệnh nhân COVID-19 tại Đồng Nai đều có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 3/12, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành tăng cường thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng và nhiều ca F1, F2 lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ubnd tỉnh đồng nai yêu cầu các sở, ngành tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm “thông điệp 5k” trong phòng, chống covid-19. từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải có phương án phòng, chống dịch, thường xuyên đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn và công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Ubnd tỉnh đồng nai giao sở y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; quản lý, truy vết các trường hợp f1, f2; phối hợp lực lượng công an, quân sự, cảng vụ, sở ngoại vụ giám sát nghiêm những người nhập cảnh; tăng cường triển khai phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế, cơ sở cách ly, không để lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế, cơ sở cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng…

Theo sở y tế đồng nai, đến ngày 3/12, 7 trường hợp f1 liên quan đến 2 bệnh nhân mắc covid-19 số 1342, 1347 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút sars-cov-2. các trường hợp này hiện đang được cách ly tại bệnh viện phổi tỉnh đồng nai trong thời gian 14 ngày theo quy định. ngày 6/12, những trường hợp f1 này sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Ngay khi xác định các ca F1, lực lượng chức năng của tỉnh đã điều tra, lập danh sách 200 người là F2 để cách ly, theo dõi sức khỏe.

(TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/bay-truong-hop-f1-lien-quan-den-hai-benh-nhan-covid19-tai-dong-nai-deu-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-20201203200204779.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY