Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bé 2 tuổi bị que tre đâm xuyên mũi khi đang ăn món quen thuộc, nguyên nhân cảnh tỉnh nhiều cha mẹ

Đang vui vẻ thưởng thức món ăn yêu thích, cô bé bất ngờ gặp T*i n*n khiến gia đình hốt hoảng đưa đi cấp cứu.

đang vui vẻ thưởng thức món ăn yêu thích, cô bé bất ngờ gặp T*i n*n khiến gia đình hốt hoảng đưa đi cấp cứu.

Vào hôm 13/2 vừa qua, bé gái 2 tuổi tên Lele cùng cha mẹ tới nhà ông bà ở Kiềm Nam, Quý Châu, Trung Quốc để chúc Tết. Sau khi quây quần bên nhau cùng thưởng thức bữa tối, cả gia đình cùng nhau ra chợ đêm đi dạo.

Lúc đi ngang qua một của hàng bán đồ nướng, biết con gái thích ăn, người mẹ đã mua cho bé một cây xúc xích nướng. chẳng ngờ trong một phút bất cẩn, người lớn trong nhà không chú ý, lele bị ngã khỏi bậc thềm. hậu quả, chiếc que tre vốn dùng để xiên xúc xích đâm xuyên qua mũi bé.

Cả nhà ai nấy hoảng hốt, ngay lập tức bắt xe taxi để đưa Lele tới bệnh viện cấp cứu. Trớ trêu thay, tài xế lại bị say rượu. Cuối cùng, gia đình Lele chỉ còn biết gọi điện cầu cứu cảnh sát giao thông. Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng điều xe đến, chưa tới 5 phút sau, Lele đã ở viện. Được đưa đến bệnh viện và thăm khám kịp thời, Lele không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Bé 2 tuổi bị que tre đâm xuyên mũi khi đang ăn món quen thuộc, nguyên nhân cảnh tỉnh nhiều cha mẹ - Ảnh 1

Lele bị que tre đâm xuyên mũi, may mắn được cứu chữa kịp thời. 

Vào năm 2017, cộng động mạng xứ trung từng xôn xao trước vụ việc bé gái tên đồng đồng ăn xúc xích, không may bị que xiên chọc xuống cổ. ngay sau khi T*i n*n xảy ra, đồng đồng đã được chuyển đến phòng cấp cứu, phẫu thuật của bệnh viện số 1 đại học nam xương.

Sau khi kiểm tra cẩn thận, bác sĩ phát hiện que xiên đã len qua khe hở hẹp giữa răng, đi xuống phía xương cột sống, gần tủy rồi xuyên qua lớp cơ phía sau của cô bé. Theo bác sĩ, que xiên đâm đúng vào vị trí có ảnh hưởng tới việc hô hấp và tim mạch, nếu rút trực tiếp từ đó thì Đồng Đồng nhiều khả năng sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Đồng Đồng cuối cùng được sắp xếp phẫu thuật khẩn cấp, áp dụng phương thức gây mê toàn thân. Hết sức thận trọng, bác sĩ cuối cùng cùng rút thành công dị vật ra khỏi họng của cô bé chỉ trong vòng 1 phút. Hệ thần kinh và tính mạng của Đồng Đồng đều không bị ảnh hưởng.

Trước đó, một vụ T*i n*n đau lòng khác liên quan tới que xiên xúc xích đã xảy ra ở tỉnh an huy (trung quốc). được biết, một bé trai đang ngồi ăn xúc xích ở băng ghế sau xe ô tô do bố cậu bé điều khiển. xe đang chạy bất ngờ phanh gấp khiến cậu bé giật mình, theo quán tính lao đầu về phía trước, bị chiếc que xiên xúc xích đâm vào mặt và xuyên sâu vào mắt trái khoảng 1,5cm.

Sau khi được đưa vào viện, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành lấy que xiên ra khỏi mắt cho cậu bé. Chiếc que không đâm vào nhãn cầu nên bé trai không bị mù hay giảm thị lực.

Những chiếc xúc xích nướng thơm ngon vốn là món ăn được nhiều trẻ em yêu thích nhưng tiềm ẩn mối nguy hiểm khôn lường. ba vụ T*i n*n nói trên như lời cảnh tỉnh và nhắc nhở các cha mẹ cần phải giám sát và theo dõi con cẩn thận hơn.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên giải thích cho con về những nguy hiểm xung quanh và cách phòng tránh ngay từ nhỏ, từ đó giảm nguy cơ trẻ rơi vào tình huống như Lele, Đồng Đồng hay bé trai kia.

Đinh Kim (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/be-2-tuoi-bi-que-tre-dam-xuyen-mui-khi-dang-an-mon-quen-thuoc-nguyen-nhan-canh-tinh-nhieu-cha-me-a357107.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY