Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái 1 ngày tuổi Tu vong “bất thường” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

(MangYTe) - Bé gái vừa sinh được một ngày tuổi đã Tu vong chưa rõ lý do tại Bệnh viên Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), người nhà tập trung trước khoa Nhi của bệnh viện tố bác sĩ tắc trách và yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái ch*t của cháu bé.

Anh Trần Đình Tư (SN 1988, trú tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết: “Tôi rất đau buồn khi nhận được thông báo con tôi vừa sinh được một ngày đã Tu vong, đặc biệt, cách chăm sóc trẻ sau sinh của các y, bác sĩ quá tắc trách”.

Bé gái 1 ngày tuổi Tu vong “bất thường” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Anh Trần Đình Tư kể lại sự việc với PV

Theo anh Tư, trước đây anh cùng vợ là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991) vào Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám sàng lọc và nằm điều trị tại đây một thời gian, khoảng 10 ngày trở lại, vợ anh Tư được chuyển ra cơ sở 2 của Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Lo sợ dịch Covid-19, anh Trần Đình Tư đã đưa vợ về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) để chờ sinh.

Chiều qua 10/8, vợ anh sinh em bé bằng phương pháp mổ, sau sinh sản phụ sức khỏe yếu được đưa về phòng Hồi sức cấp cứu, còn cháu bé được các bác sĩ chuẩn đoán bị Tim bẩm sinh, suy hô hấp do phổi và nhiễm trùng máu.

Nhìn nhận thấy tình trạng con không ổn định cũng như thái độ làm việc của các y, bác sĩ Khoa Nhi Đơn nguyên hồi sức tích cực, chống độc nhi – sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới tắc trách, không quan tâm đến cháu, gia đình anh Tư xin đưa con vào Bệnh viên Quốc tế Trung ương Huế để điều trị nhưng không được đồng ý. “Bệnh nặng chúng tôi còn chữa được, huống hồ gì bệnh này, đi Huế không giải quyết được vấn đề gì?” – trích lời anh Trần Đình Tư.

Bé gái 1 ngày tuổi Tu vong “bất thường” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Người nhà cháu bé tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Theo lời kể của anh Trần Đình Quý – bác ruột cháu bé cho biết, lần thứ nhất vào chiều 10/8, gia đình đưa cháu đi siêu âm tim và phổi nhận kết quả bình thường. “Đến sáng 11/8, gia đình đưa cháu đi siêu âm lại lần hai nhận được kết quả chỉ bị nhiễm trùng máu, trong quá trình đi siêu âm, cô y tá cho cháu uống sữa tôi nhìn thấy cháu có vẻ rất khát và đói. Hơn 2 giờ chiều nay, gia đình tôi được gọi vào phòng thông báo cháu tôi bị đứng tim và đã Tu vong. Gia đình tôi giờ đang bức xúc về sự tắc trách của các y bác sĩ chăm sóc cho con tôi” – anh Quý bức xúc nói.

Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Dương Thanh Bình – Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, chia sẻ: “ Hiện tôi đang cử Ban Giám đốc Bệnh viện xuống làm việc với gia đình có cháu bé Tu vong, cần thiết mời công an khám nghiệm pháp y. Giờ tôi chưa trả lời được gì tiếp”.

Trần Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/be-gai-1-ngay-tuoi-tu-vong-bat-thuong-tai-benh-vien-huu-nghi-viet-nam-cuba-dong-hoi-355002.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngày 12-13/6, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) thực hiện chương trình khảo sát cơ sở vật chất trang thiết và nhân lực của các bệnh viện tuyến huyện để chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816 năm 2019. Cũng qua đợt công tác này bệnh viện đã kích hoạt chương trình báo động đỏ liên bệnh viện nhằm cứu sống bệnh nhân trong trường hợp tối cấp cứu ở tuyến dưới.
  • Chiều 4.6, Thường trực tỉnh uỷ Quảng Bình dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đã có cuộc họp khẩn cấp về sự cố đề thi môn Ngữ văn thi vào lớp 10. Tại cuộc họp đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm cá nhân và tập thể trong vụ việc này.
  • Trong hơn 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ của BV Việt Đức đã tiến hành phẫu thuật thành công ca bệnh u não bằng phương pháp phẫu thuật thức tỉnh, trong đó bệnh nhân thức tỉnh 1 giờ đồng hồ vừa hát bài hát truyền thống “Quảng Bình quê ta ơi” của quê hương và “tám chuyện” với các phẫu thuật viên
  • Vài ngày trở lại đây, dư luận xôn xao chuyện một nữ sinh đang học lớp 10 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình sinh con. Một số nguồn tin cho rằng nữ sinh vứt con tại nhà vệ sinh, thực hư thông tin đó thế nào, cộng tác viên của báo Sức khỏe và đời sống đã làm rõ sự việc.
  • Mấy ngày gần đây, tại Quảng Bình người dân xôn xao về lò mổ Hải Dương 1 - P. Bắc Nghĩa - TP. Đồng Hới tiến hành nổ lợn ch*t, lợn bị bệnh, chọc tiết lợn trên đống phân, mổ lợn dưới nền nhà siêu bẩn. Tất cả những số lợn này được cán bộ thú y Đồng Hới đóng dấu cho lưu thông ra thị trường tiêu thụ đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin.
  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • (MangYTe) - Thông qua quỹ nhân ái của Báo điện tử ADZ, các nhà hảo tâm, tổ chức cộng đồng đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ bé Nguyễn Trần Thanh Tấm hơn 33 triệu đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 7/7, PV ADZ đã lên Bệnh viện Trung ương Huế trao quà từ Quỹ Nhân ái số tiền gần 50 triệu đồng cho chị Trần Thị Lệ và anh Nguyễn Văn Hạnh, nhân vật trong bài “Xót xa cảnh chồng thương tật sọ não chăm vợ đang nguy kịch vì bệnh ung thư”.
  • (MangYTe) - Ngày 4/6, PV ADZ thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi và trao gần 63 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Biên, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.
  • (MangYTe) - Từ ngày mẹ mất, ba bị gãy chân sau vụ T*i n*n, Hiếu phải gánh vác những công việc nặng nhọc của gia đình, nuôi người ba đang nằm một chỗ và hai đứa em thơ dại là Lê Trần Khánh Hòa (4 tuổi) và Lê Vũ Hoàng mới hơn 1 tuổi. Cuộc sống gia đình Hiếu đang rơi vào tình cảnh rất bĩ cực...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY