Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé gái 1 tuổi mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, thủ phạm là cách mặc quần mà nhiều cha mẹ mắc

Khi nhận được kết luận của bác sĩ, bà mẹ hết sức ngỡ ngàng. Làm sao con gái mới chỉ 1 tuổi lại có thể mắc phải căn bệnh lây qua đường T*nh d*c ấy?

Theo trang qq đưa tin, một bé gái mới 1 tuổi đến từ hạ môn (trung quốc), tên tiểu ly đã mắc bệnh lây qua đường T*nh d*c. một ngày, người mẹ khi tắm cho tiểu ly, phát hiện hậu môn của bé có 2 mụn nhỏ bằng hạt gạo. người mẹ không quan tâm quá nhiều vì không thấy tiểu ly khó chịu. không ngờ, theo thời gian, những mụn nhỏ không những không lặn mà ngày càng to và phát triển ngày càng nhiều. gia đình hốt hoảng đưa tiểu ly đến bệnh viện, kết quả kiểm tra rất đáng kinh ngạc, đó là sùi mào gà.

Đứa trẻ còn nhỏ như vậy sao lại mắc bệnh này? gia đình cô bé rất hoang mang. thông qua tìm hiểu tỉ mỉ, bác sĩ cũng tìm ra cậu trả lời. hóa ra chiếc quần thủng đũng mà tiểu ly mặc hàng ngày, đã khiến cô bé bị mắc bệnh lây qua đường T*nh d*c. khi mặc quần thủng đũng, phần dưỡi của trẻ tiếp xúc trực tiếp với thế giới bên ngoài, bình thường trong quá trình chơi, ngồi, bò, vi khuẩn, vi rút dễ dàng xâm nhập vào V*ng k*n của trẻ và gây nhiễm trùng. câu chuyện của cô bé tiểu ly mặc dù xác suất xảy ra nhỏ, nhưng trường hợp này vẫn đáng để tất cả các bậc cha mẹ phải cảnh giác.

Cho trẻ mặc quần thủng đũng có 4 nguy hiểm khó tránh

Ở Việt Nam hiện nay thói quen cho bé mặc quần thủng đũng, khoét đũng không còn quá phổ biến. Nhưng với các gia đình có con nhỏ, đôi lúc trẻ tè hay ị ra, vì bận làm việc khác mà bố mẹ hay ông bà vẫn cho trẻ "thả rông" trong ít phút. Việc để trẻ cởi truồng hoặc mặc quần thủng đũng, vệ sinh V*ng k*n không thường xuyên cũng có thể tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như sau:

Có thể mua cho con những chiếc quần mỏng, mát để mặc trong thời gian bỏ bỉm, tập cho bé thói quen đi vệ sinh tự chủ (Ảnh minh họa).

Ngoài việc dễ bị chấn thương bên ngoài, còn có một dạng chấn thương khác có lẽ nhiều người không ngờ tới, đó chính là "vết thương lòng" do bé vô ý gây ra, do không có lớp bảo vệ V*ng k*n nên khi bé tò mò về cơ thể, có thể sờ trực tiếp vào V*ng k*n để "khám phá".

3. Dễ bị nhiễm các mầm bệnh khác nhau

Trẻ bò, lê dưới đất là bản tính của trẻ, trong quá trình chơi, trẻ như "người lau nhà" đi đâu cũng dùng phần mông lau trên mặt đất, nếu trẻ mặc quần thủng đũng, các loại vi khuẩn, vi rút trong môi trường dễ dàng xâm nhập vào V*ng k*n của trẻ. Hơn nữa, hệ thống miễn dịch của trẻ chưa phát triển đầy đủ, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về hệ thống sinh sản và hệ tiết niệu. Ngoài ra, trẻ em thường không có ý thức vệ sinh sạch sẽ, việc gãi mông rồi dùng tay ăn là điều thường xuyên xảy ra, vô tình làm tăng cơ hội cho các loại vi khuẩn, vi rút xâm nhập cơ thể.

4. Không có lợi cho việc nuôi dưỡng thói quen đi vệ sinh đúng cách

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều bậc cha mẹ mặc quần thủng đũng cho con là để con đi vệ sinh dễ dàng hơn. thoạt nghe thì có vẻ hợp lý, nhưng lâu ngày, trẻ quen tiểu hoặc đi vệ sinh là lập tức ngồi xổm xuống để giải quyết, khi cần tập cho trẻ ý thức sử dụng nhà vệ sinh thì chắc chắn khó khăn sẽ tăng lên rất nhiều. ngoài ra, việc tiểu tiện, đại tiện ở bất cứ đâu không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-gai-1-tuoi-mac-benh-lay-truyen-qua-duong-tinh-duc-thu-pham-la-cach-mac-quan-ma-nhieu-cha-me-mac-20200906163204906.chn)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY