Kinh tế xã hội hôm nay

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới ruộng tại Thái Bình bị gãy xương đòn phải, bỏng da do cháy nắng

MangYTe - Theo Bệnh viện Nhi Thái Bình thông tin, qua thăm khám bé gái bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, gãy xương đòn phải, rối loạn đông máu, bỏng độ 1 nửa người trái.

Như đã thông tin đến bạn đọc về việc, trưa ngày 26/7 ông Nguyễn Văn Cừ (trú tại xã Đông Vinh – huyện Đông Hưng – tỉnh Thái Bình) trong quá trình đi làm đồng thì bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ dưới thửa ruộng của gia đình.

Tại thời điểm phát hiện, ông Nguyễn Văn Cừ quan sát thấy bé gái sơ sinh có nhiều dấu hiệu xấu về sức khỏe như cơ thể tím tái, trên người có nhiều vết bùn đất, bụi bẩn, chưa được cắt dây rốn, có nhiều vết bỏng do tiếp xúc lâu với thời tiết nắng nóng tại vùng bụng, đùi.

Bé gái sơ sinh được phát hiện dưới ruộng.

Ngay lập tức ông Cừ cùng người dân nhanh chóng đưa bé gái lên trạm y tế xã sơ cứu và báo cáo lên cơ quan chức năng địa phương. Sau khi bé gái được sơ cứu ban đầu, cơ quan chức năng đã chuyển bé gái lên Bệnh viện Nhi Thái Bình để chăm sóc, điều trị.

Đại điện Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng thông tin, ngày 26/7 BV tiếp nhận một bé gái bị bỏ rơi trong tình trạng nguy kịch. Tại đây, bé gái được đưa vào Khoa Cấp cứu - Chống độc để tiến hành cấp cứu. Hiện bé được chuyển lên Khoa Sơ sinh để chăm sóc.

Hiện bé đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Thái Bình tích cực chăm sóc.

Các bác sĩ chẩn đoán bé gái bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, sinh non, gãy xương đòn phải, rối loạn đông máu, bỏng độ 1.

Đại diện Bệnh viện Nhi Thái Bính cho biết: "Hiện bé gái được thở bằng máy, truyền máu, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch, điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh và chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức".

Phía Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng thông tin, do bé gái không có người thân chăm sóc nên Phòng Công tác xã hội đã kêu gọi sự giúp đỡ về vật chất, tinh thần bởi với tình hình sức khỏe của bé có thể phải điều trị lâu dài.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ruong-tai-thai-binh-bi-gay-xuong-don-phai-bong-da-do-chay-nang-20200728095234192.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY