Chuyên đề hôm nay

Bé gái Thái Bình 6 tuổi đã bị lão hoá như người già

Bé gái 6 tuổi nhưng có gương mặt già nua, tóc rụng hết, bụng chướng và nhăn nheo. Đây là trường hợp bệnh nhi đầu tiên bị lão hoá điều trị tại BV Da liễu Trung ương.

Khi mới sinh, bé thục linh ở thái bình kháu khỉnh, khoẻ mạnh như bao đứa trẻ nhưng đến khi 2 tuổi, gia đình bắt đầu phát hiện con gái có nhiều biểu hiện bất thường.

Chị Tuyết, mẹ bệnh nhi chia sẻ, da của bé rất khô, đóng thành vảy, khuôn mặt thay đổi. Khi đưa con đến Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám, ban đầu bé được chẩn đoán mắc xơ cứng bì ở trẻ nhỏ.

Tuy nhiên qua thời gian, các biểu hiện bất thường của trẻ ngày càng tăng như mặt bị chảy xệ, đầu to, chiều cao không tăng, bụng chướng, mặt già nua, lông mày rụng, mũi tẹt… nên bệnh nhi được hội chẩn toàn viện. kết quả khẳng định, bé mắc hội chứng lão hoá sớm.

Bé gái Thái Bình 6 tuổi đã bị lão hoá như người già

khuôn mặt lão hoá của bệnh nhi 6 tuổi, tóc, lông mày, răng đều bị rụng

Trực tiếp điều trị cho bệnh nhi, bs ckii hoàng thị phượng, trưởng khoa điều trị nội trú ban ngày, bệnh viện da liễu trung ương cho biết, hội chứng lão hoá sớm là bệnh rất hiếm gặp, trên thế giới hiện chỉ có hơn 100 ca, tỉ lệ mắc là 1/8 triệu trẻ. tại việt nam, đây là ca đầu tiên được ghi nhận.

Hiện bé linh đã 6 tuổi nhưng cân nặng chỉ 14kg, bé vẫn phát triển bình thường về trí tuệ và tâm lý nhưng tóc và răng đều bị rụng, khớp tay chân biếng dạng, co quắp. cô bé hiện chỉ uống được sữa và ăn đồ lỏng, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người thân.

Do sợ sinh con tiếp theo cũng bị bệnh nên vợ chồng chị Tuyết vẫn chưa có ý định sinh thêm con.

Theo bs phượng, khi mắc hội chứng lão hoá sớm, các bộ phận trên cơ thể trẻ sẽ lão hoá như người già, thường bắt đầu từ khi 2 tuổi. khi không may mắc hội chứng này, trẻ thường bị xơ vữa động mạch, nguy cơ cao Tu vong do đột quỵ và các bệnh tim mạch. tuổi thọ của trẻ mắc hội chứng lão hoá sớm chỉ khoảng 10-13 tuổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/be-gai-thai-binh-6-tuoi-da-bi-lao-hoa-nhu-nguoi-gia-702066.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY