Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bé trai 6 tuổi bị chó cắn vào D**ng v*t phải điều trị 12 ngày mới khỏi

MangYTe - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận và điều trị thành công một trường hợp bé trai 6 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn vào D**ng v*t.

Các y bác sĩ tại Trung tâm nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân A. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 7-5, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) thông tin về một trường hợp bé trai 6 tuổi vừa được các y bác sĩ tại đây cấp cứu và chữa trị thành công, khi bị chó nhà hàng xóm cắn vào bộ phận Sinh d*c.

Cụ thể, ngày 22-4, bệnh viện tiếp nhận trường hợp bé trai 6 tuổi là L.T.Đ.A. (thành phố Việt Trì, Phú Thọ) nhập viện với vết thương ở D**ng v*t do bị chó cắn.

Theo người nhà bệnh nhân, khi cháu A. sang hàng xóm chơi, không may bị chó của nhà hàng xóm cắn lóc da D**ng v*t.

Sau vụ việc, bé trai được người nhà đưa ngay vào viện trong tình trạng da ở D**ng v*t bị bong tróc nham nhở. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé trai không có tổn thương tinh hoàn và niệu đạo.

Trước tình hình đó, bác sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã tiến hành các xét nghiệm cần thiết và phẫu thuật kịp thời cắt lọc, làm sạch và tạo hình D**ng v*t cho bệnh nhân.

"Sau quá trình điều trị tích cực và nằm viện 12 ngày, vết mổ ổn định, bệnh nhi đã được xuất viện. Chú chó nhà hàng xóm đã được tiêm phòng dại và tiếp tục theo dõi", bác sĩ Quang nói.

ThS.BS Trịnh Hoàng Giang, phó giám đốc Trung tâm nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, khuyến cáo khi gặp các tổn thương tương tự, người bệnh cần được sơ cứu tại chỗ, cầm máu, đưa đến cơ sở y tế để xử lý các tổn thương.

"Nếu cháu A. không được cấp cứu kịp thời thì bệnh nhi sẽ có nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử da D**ng v*t, gây khó khăn trong phẫu thuật và điều trị sau này", ThS.BS Giang lưu ý.

Bé trai bị chó cắn rách D**ng v*t

TTO - Thường ngày người nhà gửi bé đến nhà giữ trẻ, nhưng do trường còn nghỉ tết nên bé theo cha đến xưởng làm. Trong lúc không chú ý thì bé bị một con chó mẹ mới đẻ trong xưởng cắn.


PHẠM TUẤN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/be-trai-6-tuoi-bi-cho-can-vao-duong-vat-phai-dieu-tri-12-ngay-moi-khoi-20210507135924716.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một số người vội vàng giã các loại Thu*c nam để đắp vào vết cắn để không bị dại mà quên mất đi rằng khi này ta cần vệ sinh vết cắn để tránh nhiễm trùng thương.
  • Thời gian qua nhiều người đã dương tính với vi rút dại sau khi bị chó cắn, như gần đây là 10 trường hợp cùng xảy ra trên địa bàn thôn Tất Viên, xã Thủ Sĩ ở tỉnh Hưng Yên.
  • Chó, mèo là vật nuôi khá quen thuộc và gần gũi, nguy cơ bị chó, mèo cắn hoàn toàn có thể xảy ra. Sẽ rất nguy hiểm nếu như những con vật đó chưa được tiêm phòng, mang virút dại.
  • Chó là một vật nuôi quen thuộc và gần gũi trong mỗi gia đình, trẻ có nhiều cơ hội để tiếp xúc, đùa giỡn với chúng nên nguy cơ bị chó cắn rất dễ xảy ra.
  • Khi bị chó cắn, phải xử trí như thế nào để bảo đảm an toàn?
  • (Mangyte) - Nguy cơ lớn nhất khi bị chó cắn là bạn có thể mắc bệnh dại. Căn bệnh này có thể gây Tu vong nên tuyệt đối không được coi thường.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Chi phí phẫu thuật cắt dây chằng kéo dài D**ng v*t ở BV Binh Dân TP.HCM là bao nhiêu? (N.A.T. - quận 11, TPHCM)
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY