Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai 7 tuổi tử vong do sốc sốt xuất huyết

Đăk Lăk-Sau ba ngày nhập viện, bé trai 7 tuổi ở huyện Ea Súp tử vong do sốt xuất huyết Dengue nặng.

Theo người nhà, cháu sốt cao liên tục, được đưa vào trung tâm y tế huyện ea súp cấp cứu ngày 23/7. hôm sau, bé được chuyển đến bệnh viện đa khoa vùng tây nguyên trong tình trạng môi tím, da tái, nổi vân tím, chi lạnh, chấm xuất huyết rải rác, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, nhiệt độ 38 độ c và được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết dengue nặng cuối ngày thứ 4.

Đến khuya 25/7, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết dengue nặng. sốc xuất huyết là giai đoạn diễn tiến rất nặng của bệnh, gây nhiều biến chứng nguy hiểm, suy đa tạng, nguy cơ cao tử vong. như vậy em bé này tử vong sau 6 ngày sốt xuất huyết - cũng là giai đoạn bệnh dễ trở nặng nếu không được theo dõi và điều trị đúng cách.

Về yếu tố dịch tễ, trong gia đình có 3 người (bố, mẹ và em bệnh nhân) vừa mắc bệnh sốt xuất huyết đã ổn định.

Đây là ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trên địa bàn tỉnh năm 2022. từ đầu năm đến nay, đăk lăk ghi nhận hơn 2.000 trường hợp bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại 15 huyện, thị xã, thành phố. riêng huyện ea súp ghi nhận 274 ca mắc sốt xuất huyết và có 12 ổ dịch.

Dịch sốt xuất huyết đang tăng cao cả nước và có nhiều trường hợp nặng, kể cả trẻ em. các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh phải luôn cảnh giác với bệnh, bé sốt cao 2-3 ngày trở lên phải được đến khám tại cơ sở y tế để phát hiện sớm bệnh sốt xuất huyết và được điều trị kịp thời.

Ngọc Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-trai-7-tuoi-tu-vong-do-soc-sot-xuat-huyet-4492391.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Sau vài cơn mưa trái mùa vừa qua và tình hình SXH đang giảm nhiều, phụ huynh chủ quan khiến dịch tăng trở lại.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Thống kê từ Bộ Y tế ngày 1/4 cho biết, trong tháng 3/2015, cả nước đã ghi nhận hơn 1.575 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 3 ca Tu vong.
  • Để phòng ngừa sốt xuất huyết, khuyến cáo của y tế dự phòng là “không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.
  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY