Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé trai bị sốt cao, đang đi thì ngã khuỵu, bố mẹ không ngờ con bị u não dù bác sĩ chỉ chẩn đoán là sốt thông thường

Dù sau đó các bác sĩ đã phát hiện ra sai lầm của mình nhưng vẫn không kịp để cứu lấy tính mạng đứa trẻ.

Cậu bé romeo teixera (3 tuổi), đến từ từ leamington ở warwickshire (anh) đã Tu vong do căn bệnh u não vì không được điều trị kịp thời do các bác sĩ chẩn đoán nhầm thành bệnh sốt thông thường.

Cha của bé, anh leandro kể vào tháng 1 năm ngoái, một ngày nọ, anh đi làm về thì thấy romeo bước từng bước một khó khăn rồi ngã khuỵu xuống. "lúc đó, romeo bị sốt rất cao. tiếp theo là con tôi lên 5 cơn động kinh trong vòng 2 giờ đồng hồ. vì vậy, vợ chồng tôi đã biết có điều gì đó bất ổn ở đây.

khi đến bệnh viện, các bác sĩ khám và cho con tôi về nhà, vì họ nghĩ romeo chỉ bị sốt thông thường. nhưng đến tháng 6 năm ngoái, con trai tôi lại ngã khuỵu một lần nữa, chúng tôi lại đưa con trở lại bệnh viện. lần này thì bác sĩ phát hiện ra romeo có một khối u não dài 12cm".

Sau đó, suốt 6 tháng ròng rã, gia đình anh Leandro đi ra đi vào bệnh viện để điều trị hóa trị liệu cho con, nhưng thật đáng buồn là việc này không mang lại nhiều khả quan.

Anh Leandro chia sẻ thêm: "Cuối cùng, chúng tôi quyết định đưa con về nhà vì các phương pháp điều trị không hiệu quả và chúng tôi muốn Romeo được sống những ngày còn lại thoải mái. Tuy nhiên, con lại rời bỏ chúng tôi đi quá sớm. Ngày 30 tháng 12 năm 2019, Romeo qua đời sau khi bị nhiễm trùng Hickman Line - ống thông tĩnh mạch".

Để thực hiện ước nguyện cuối cùng của con là muốn có càng nhiều người đi xe máy tiễn mình đoạn cuối cuộc đời nên anh Leandro đã viết lên trang mạng xã hội câu chuyện về cậu con trai bé nhỏ của mình và kêu gọi mọi người tham dự tang lễ của Romeo vào ngày 23/1/2020, vui lòng di chuyển bằng xe máy.

U não ở trẻ em rất nguy hiểm

U não là tình trạng các tế bào bất thường tăng trưởng trong não. u não ở trẻ em rất nguy hiểm vì khối u ảnh hưởng đến khả năng phát triển, hoàn thiện não bộ ở trẻ. kể cả khi đã được điều trị, trẻ vẫn có thể bị suy giảm nhận thức, mắc các di chứng nặng nề suốt đời.

Trẻ em bị u não thường kèm theo nhiều dấu hiệu tùy thuộc vào vị trí, kích thước của khối u, trong đó có thể kể đến một số biểu hiện sau:

- Đầu to, thóp phồng, thóp giãn (hay gặp ở trẻ dưới 2 tuổi).

- Hay đau đầu, buồn nôn hoặc nôn.

- Thay đổi tính tình, dễ kích động, chậm tiếp thu, không tập trung trong lớp học.

- Khi bệnh u não ở trẻ đã trở nên nặng, trẻ thường lơ mơ, bán mê hoặc hôn mê.

- nếu trẻ bị u não ở hố sau, trẻ có dấu hiệu đứng không vững hay không đi được, đi lại loạng choạng, sai hướng.

Vì vậy khi thấy con mình có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường như những dấu hiệu trên thì các cha mẹ nên nhanh chóng đưa con để bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Nguồn: Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-bi-sot-cao-dang-di-thi-nga-khuyu-bo-me-khong-ngo-con-bi-u-nao-du-bac-si-chi-chan-doan-la-sot-thong-thuong-20200114060359183.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Anh tìm ra cách thức mới trong việc chẩn đoán ung thư thực quản bằng cách kiểm tra viên nang Cytosponge làm từ bọt biển.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thân chào Mangyte, Hiện nay có rất nhiều người bị ung thư nhưng khi phát hiện thì đã muộn, không còn cơ hội chữa trị, điều này làm tôi khá lo lắng, liệu tôi và gia đình có thể trở thành nạn nhân của ung thư hay không? Tôi muốn hỏi Mangyte xem có cách nào giúp phát hiện sớm ung thư không? Tôi muốn giúp gia đình mình kiểm tra sớm để còn mong có cơ hội để chữa trị trước khi quá muộn. Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte, tôi chân thành cảm ơn.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY