Tin tức hôm nay

Tin tức

Bé trai có mẹ F0 chào đời giữa tâm dịch tại Đồng Nai

Đêm 21/8, các bác sĩ kíp trực của Bệnh viện Phổi Trung ương đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã đỡ thành công một em bé có mẹ là F0 đang điều trị tại đây. Em bé nặng 2.8 kg, hiện tại sức khỏe hai mẹ con đều tốt, và đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị tại Trung tâm.

Ngày 14/8, một sản phụ 26 tuổi, mang thai lần đầu, thai 39 tuần, được xác định nhiễm SARS-CoV-2, được chuyển tới Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng, thuộc Bệnh viện Phổi Trung ương, đặt tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai trong tình trạng đau vùng bụng dưới, tức ngực, khó thở, SpO2 96%.

Ngay khi vào Trung tâm, người bệnh đã được thăm khám, đánh giá, thở oxy, điều trị, theo dõi theo đúng phác đồ. Đồng thời, các bác sĩ của Trung tâm đã hội chẩn ngay lập tức cùng với các bác sĩ chuyên khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tỉnh Đồng Nai về tình trạng bệnh, cũng như tiên lượng, để đưa ra hướng xử trí phù hợp, an toàn đối với sản phụ và thai nhi.

Vào 2 giờ 10 phút đêm 21/8/2021, kíp trực của bác sĩ Phạm Bá Thanh, Bệnh viện Phổi Trung ương, đang tham gia chống dịch tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng, đã phối hợp cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, đón nhận một niềm vui thật lớn lao giữa những căng thẳng của dịch bệnh Covid-19, đó là sự ra đời của một bé trai có mẹ là F0 đang được điều trị tại đây. Em bé nặng 2.8 kg, hiện tại sức khỏe hai mẹ con đều tốt, và đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị tại Trung tâm.

Trước đó, đoàn công tác của Bệnh viện Phổi Trung ương gồm 40 nhân viên y tế, do bác sĩ Vũ Văn Thành (Trưởng khoa Bệnh Phổi Mạn tính) làm Trưởng Đoàn đã xuất quân cùng Đồng Nai chống dịch.

Nhiệm vụ của họ là thành lập và vận hành Trung tâm Hồi sức Tích cực người bệnh Covid-19 tại tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, với mục tiêu giảm thấp nhất tỷ lệ Tu vong người bệnh Covid-19 ở đây.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam


Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/be-trai-co-me-f0-chao-doi-giua-tam-dich-tai-dong-nai-661035/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY