Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bên trong bệnh viện điều trị COVID-19

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP Đà Nẵng. Hiện nay, bệnh viện đang điều trị cho 108 bệnh nhân. Những ngày qua, nhiều thầy Thu*c của bệnh viện đã không về nhà, tạm rời xa người thân, làm bạn với người bệnh.


Công việc hàng ngày của thầy Thu*c kiểm tra và theo dõi sức khỏe bệnh nhân

Đợt dịch lần này, Đà Nẵng và BV Phổi bước vào cuộc chiến mới với việc xuất hiện ca đầu tiên của TP từ Khách sạn Phú An và 1 ca là nhân viên spa có liên quan đến Vũ trường Phương Đông.

Số lượng ca bệnh ngày càng tăng, BV Phổi đã triển khai thêm các khu điều trị vừa cho các ca bệnh từ cộng đồng và người nhập cảnh sau khi được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.


Sức khỏe của các bệnh nhân cơ bản ổn định và được theo dõi sát sao

BS Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết, hiện nay Bệnh viện Phổi đang điều trị và cách ly 132 người, trong đó có 108 ca dương tính.

Video lấy mẫu bệnh phẩm cho bệnh nhi


BV đang điều trị cho 7 trẻ em trong đó có 3 trẻ dưới 6 tuổi. Ảnh: Điều dưỡng của bệnh viện giúp bệnh nhi 6 tháng vận động 

Khoa Nội 3 của bệnh viện được chọn làm nơi điều trị cho những bệnh nhân này. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã dành những điều kiện tốt nhất có thể dành cho người bệnh như phòng có khu vệ sinh riêng, đảm bảo giữ khoảng cách giữa các giường, phòng tránh lây nhiễm chéo.


Vỗ rung giúp người bệnh COVID-19 được thở tốt hơn 

Theo bác sĩ: Các ca bệnh có triệu chứng và dấu hiệu nguy cơ cao hơn các lần trước đòi hòi người thầy Thu*c cần phải theo dõi sát, đánh gia nguy cơ và ra y lệnh điều trị hợp lý không để bệnh diễn biến nặng hơn.


Đưa cơm đến các phòng bệnh


Người bệnh được cơm nóng, canh ngọt trong suốt quá trình điều trị

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi yêu cầu kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ, bảo vệ an toàn cho thầy Thu*c và bệnh nhân. Các khu điều trị được thực hiện yêu cầu quy trình 1 chiều.


Vệ sinh bề mặt thường xuyên phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện

Đội ngũ thầy Thu*c của bệnh viện ngoài việc điều trị còn chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân từ bữa ăn đến giấc ngủ giúp người bệnh yên tâm điều trị.

Cán bộ thầy Thu*c trực tiếp tham gia điều trị đều phải ở lại trong bệnh viện 15 ngày, cùng ăn, cùng ở với bệnh nhân. Sau mỗi đợt tham gia điều trị, phải tiếp tục cách ly chứ không được về nhà ngay.

Cả tháng xa gia đình, người thân nhưng họ không lấy đó làm buồn bởi công việc cứ cuốn đi…

Bài, ảnh: Nam Anh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a11b0ef8ec6ece3d1dfa12)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY