Bạn nên biết hôm nay

Bệnh cường giáp có chữa dứt được không?

Tôi bị bệnh cuờng giáp đã điều trị Thu*c được 1 năm, tuy nhiên tôi nghe nói bệnh sẽ quay lại. Vậy xin hỏi có thể chữa dứt điểm được không ạ?

Tôi bị bệnh cuờng giáp đã điều trị Thu*c được 1 năm, tuy nhiên tôi nghe nói bệnh sẽ quay lại. Vậy xin hỏi có thể chữa dứt điểm được không ạ?

Hoàng Anh (Hải Phòng)

cường giáp được gợi ý bằng một số dấu hiệu và triệu chứng như: tăng tiết mồ hôi, không chịu được nóng, tăng nhu động ruột, run tay, lo lắng, kích thích, nhịp tim nhanh, sụt cân, mệt, giảm tập trung.

Các phương pháp điều trị cường giáp bao gồm: Điều trị triệu chứng: đó là những Thu*c có thể dùng ngay để điều trị triệu chứng do tăng hormon tuyến giáp quá mức, cũng như Thu*c điều trị nhịp tim nhanh; Thu*c kháng giáp.

Thường thì việc điều trị kháng giáp lâu dài chỉ áp dụng cho bệnh nhân bị bệnh Graves, vì vậy hiện nay bệnh này điều trị bằng xạ trị hoặc mổ. Sau 1-2 năm điều trị, tỷ lệ khỏi bệnh khoảng 40-70%. Khi đã khỏi bệnh, tuyến giáp không lớn thì việc điều trị bằng Thu*c kháng giáp là không cần thiết. Các nghiên cứu mới đây cũng cho thấy việc dùng kết hợp Thu*c viên hormon tuyến giáp với chế độ ăn uống thường có tỷ lệ khỏi bệnh cao.

Khi ngưng điều trị, bệnh nhân sẽ tiếp tục đến khám bác sĩ mỗi 3 tháng một lần trong năm đầu tiên vì bệnh có thể tái phát trong giai đoạn này. Nếu bệnh tái phát thì có thể tiếp tục dùng lại Thu*c kháng giáp hay iodine phóng xạ, hoặc cũng có thể xem xét đến việc điều trị ngoại khoa. Bạn nên đi khám định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa nội tiết để được chỉ định theo dõi và hướng dẫn điều trị đúng.

BS. Huỳnh Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/benh-cuong-giap-co-chua-dut-duoc-khong-n131012.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY