Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nha chu có nguy hiểm?

Gần đây, tôi bị sưng lợi đỏ, có cao răng, ấn vào túi lợi có mủ chảy ra, hơi thở hôi. Tôi tìm hiểu thấy đây là dấu hiệu bệnh nha chu.

Mong bác sĩ tư vấn bệnh nha chu do đâu, có nguy hiểm không?

Trần Thị Trà (Hà Nội)

Thực chất nha chu là bệnh của các mô quanh răng. Bệnh xảy ra do vệ sinh răng miệng kém, hệ miễn dịch suy yếu khuyến khích các mảng bám hình thành, kích thích vi khuẩn phát triển gây viêm nướu. Theo thời gian, nướu răng trở nên sưng đỏ, phù nề và dễ chảy máu... Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác gây bệnh nha chu. Bệnh thường diễn biến qua 2 giai đoạn: Viêm lợi và viêm nha chu. Điều trị kịp thời ở giai đoạn viêm lợi, bệnh sẽ khỏi hẳn. Nếu không, phần lớn các trường hợp sẽ tiến triển thành viêm nha chu. Giai đoạn này, quá trình viêm mạn tính đã phá hủy các mô nâng đỡ răng sâu bên dưới lợi như xương, dây chằng nha chu. Ở thời kỳ viêm nha chu, nguy cơ mất răng rất cao.

Các triệu chứng của bệnh: Chảy máu khi chải răng; Lợi sưng đỏ, dễ chảy máu; Mảng bám răng và cao răng bám trên bề mặt răng, nhất là vùng cổ răng; Hơi thở hôi; Ấn vào túi lợi có thể thấy dịch hoặc mủ chảy ra; Răng lung lay, di lệch, cảm giác đau khó nhai. Bệnh gây ra những cơn đau đớn âm ỉ, hiện tượng chảy máu chân răng, chảy máu nướu, lâu ngày gây tiêu xương, mất răng và một số biến chứng khác. Vì vậy, người bệnh nên đi khám chuyên khoa để điều trị bệnh sớm nhất.

BS. Lê Nghĩa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-nha-chu-co-nguy-hiem-n172609.html)
Từ khóa: Bệnh nha chu

Chủ đề liên quan:

bệnh nha chu nguy hiểm nha chu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY