Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Bệnh nha chu làm giảm cơ hội mang thai

Những phụ nữ muốn mang thai nên đánh răng và dùng chỉ tơ nha khoa thường xuyên, bởi lẽ bệnh nha chu ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai.
Một hội nghị về khả năng sinh sản ở Stockholm khẳng định, bệnh nha chu có thể trì hoãn thời gian thụ thai hai tháng, nó có ảnh hưởng tới khả năng mang thai tương tự như bệnh béo phì ở phụ nữ.

Bằng chứng được đưa ra từ một nghiên cứu y tế được thực hiện ở phía tây Australia trên một nhóm 3.416 phụ nữ mang thai, hầu hết còn trẻ và là người châu Á.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc các bệnh về lợi mất hơn bảy tháng để mang thai, trong khi thời gian thụ thai ở những phụ nữ có lợi khỏe mạnh chỉ là năm tháng. Thậm chí, đối với những phụ nữ da trắng bị bệnh nha chu, thời gian tăng lên đến một năm.

Cuộc nghiên cứu trên cũng dựa vào các yếu tố khác như hút Thu*c và trọng lượng cơ thể.
Nha là răng, chu là chu vi xung quanh răng. Nha chu là tổ chức xung quanh răng, có chức năng chống đỡ, giữ răng trong xương hàm.  Hiểu một cách đơn giản, bệnh nha chu hay viêm nha chu chính là bệnh của các tổ chức xung quanh răng.
Các bác sĩ cho rằng thủ phạm chính là một loại vi khuẩn gây ra viêm nhiễm trong miệng, mà loại vi khuẩn này có thể dẫn đến một hiệu ứng dây chuyền trên mô trong hệ thống sinh sản.

Đây là lần đầu tiên bệnh nha chu được xác định là một trong số các yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai, giám đốc điều tra Roger Hart, một giáo sư về y học sinh sản tại Đại học Tây Úc ở Perth cho biết.

"Bạn phải chắc chắn rằng bạn có trọng lượng thích hợp, và nhiều phụ nữ cần phải giảm cân, họ cần phải ngừng hút Thu*c lá, họ cần phải cắt giảm rượu, họ cần phải có axit folic, họ cần phải đảm bảo họ đã tiêm chủng rubella (sởi Đức)” - ông Hart nói.

"Và tất nhiên, nếu họ mắc bệnh nha chu, họ cần phải được điều trị".

Trong một nghiên cứu trước đây cho thấy bệnh nha chu cũng liên quan tới sinh non và sẩy thai, cũng như bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2, hô hấp và bệnh thận.
 
Theo Ngô Thiết - Nông nghiệp Việt Nam
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-nha-chu-lam-giam-co-hoi-mang-thai-n11611.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Mảng bám vi khuẩn là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra bệnh nha chu. Mảng bám vi khuẩn là một màng có tính keo dính, không màu bao phủ bề mặt răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY