Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 91 đã có dấu hiệu nhận biết xung quanh

Sáng nay, 15/4, bệnh nhân phi công người anh đã có tín hiệu lạc quan mặc dù kết quả xét nghiệm còn dương tính với COVID-19.

Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết những dấu hiệu lâm sàng tích cực của bệnh nhân phi công người Anh vào ngày hôm qua tiếp tục được duy trì cho đến sáng ngày 15/4.

Cụ thể, bệnh nhân có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì Thu*c an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 84 lần/phút, SpO2 99%, huyết áp 117/69 mmHg, đã ngưng sử dụng Thu*c vận mạch trong 24 giờ qua. Kết quả xét nghiệm đông máu tạm ổn, tình trạng chảy máu mũi ít, tiểu khá hơn 1.100 ml/24 giờ.

Hiện, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện chỉ còn 9 trường hợp dương tính với COVID-19 đang được cách ly điều trị tại các BV được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19. Trong đó, có 1 trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 91 là rất nặng đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, 8 trường hợp còn lại đều ổn định (7 trường hợp đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại BV điều trị COVID-19 Cần Giờ).

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/benh-nhan-91-da-co-dau-hieu-nhan-biet-xung-quanh-387100.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY