Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình được công bố khỏi bệnh

Ngày 4/5, bệnh nhân số 166 - bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã được công bố khỏi bệnh, sau 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh nhân số 166 là V.T.L, 25 tuổi, quê huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, làm việc tại Thái Lan. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại một đơn vị quân đội trên địa bàn.

Ngày 26/3/2020, bệnh nhân được chuyển tới điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tại đây, bệnh nhân được điều trị kháng sinh, hạ nhiệt, bù nước điện giải, tăng cường miễn dịch, nâng cao thể trạng.

Kết quả 4 lần xét nghiệm gần đây nhất của bệnh nhân số 166 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, vào các ngày 21, 23, 25/4 và 2/5. Thời điểm xuất viện, bệnh nhân có thể trạng bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày.

Bệnh nhân và người thân đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, cứu chữa của đội ngũ cán bộ, bác sỹ, nhân viên Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Như vậy, tính đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã điều trị khỏi cho 10/10 bệnh nhân mắc COVID-19.

Tin, ảnh: Đức Phương (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/benh-nhan-covid19-cuoi-cung-dieu-tri-tai-benh-vien-da-khoa-tinh-ninh-binh-duoc-cong-bo-khoi-benh-20200504095345671.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY