Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh nhân COVID-19 nặng thứ 20 bắt đầu tập phục hồi chức năng

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính từ 18h ngày 26-4 đến 6h ngày 27-4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới. Hiện, tổng cộng số ca mắc COVID-19 tại nước ta vẫn là 270 trường hợp.

Như vậy, đây là ngày thứ ba liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới. Thế nhưng, nếu tính theo tiêu chí ca mắc tại cộng đồng, tính từ ngày 16-4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 24/4, Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 đều là du học sinh từ Nhật Bản về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, do đó, không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện nước ta có 225 ca mắc COVID-19 được điều trị khỏi (chiếm 83%). Trong số 45 trường hợp đang điều trị, có 37 ca ở các bệnh viện tuyến trung ương, 6 ca ở bệnh viện tuyến tỉnh và 2 ca ở bệnh viện tuyến huyện. Ngoài ra, 13 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 3 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa.

Riêng về 3 bệnh nhân nặng, bệnh nhân số 20 (nữ, 60 tuổi, ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, là bác của bệnh nhân 17 đầu tiên mắc COVID-19 tại Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 hiện đã thở máy qua ống mở khí quản, phổi còn tổn thương. Tim còn rối loạn nhịp nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, ăn qua ống thông dạ dày, không sốt, tiếp tục cai thở máy, tập phục hồi chức năng...

Bệnh nhân 161 (88 tuổi ở tỉnh Hưng Yên, được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2) còn thở máy qua ống mở khí quản, nhưng phổi có tiến triển, tim mạch bình thường, huyết áp bình thường. Hiện bệnh nhân đang tập tự thở qua máy. Ngoài ra, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt cứng nửa người trái, không có biểu hiện xuất huyết, không sốt. Xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 của bệnh nhân cho kết quả dương tính yếu.

Bệnh nhân 91 (nam phi công, người Anh) điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, hiện không sốt, còn thở máy, tim co bóp tốt. Kết quả xét nghiệm từ ngày 22/4 đến 24/4, bệnh nhân có 3 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Về số người cách ly, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 52.428, trong đó, có 323 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 11.311 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 40.794 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo Thu Trang/Hà Nội Mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/tin-tuc/benh-nhan-covid-19-nang-thu-20-bat-dau-tap-phuc-hoi-chuc-nang-1375383.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY