Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân COVID-19 thứ 8 Ch?t do nhiễm trùng huyết, suy tim

(MangYTe) - Kết luận nguyên nhân cho thấy, bệnh nhân 496 Ch?t do suy thận mạn tính giai đoạn cuối, nhiễm trùng huyết, suy tim và mắc COVID-19.

Sáng 4/8, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn, trưởng bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch covid-19 của bộ y tế tại tp.đà nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân covid-19.

Bệnh nhân 496 (BN496), nam, 65 tuổi, quê quán tại Hòa Vang, Đà Nẵng

Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn tính giai đoạn cuối, thận nhân tạo chu kỳ, nhiễm khuẩn huyết. bệnh nhân điều trị tại khoa nội thận bệnh viện đà nẵng trong 5 tháng và ra viện ngày 24/7.

Ngày 28/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với sars-cov-2 và được chuyển đến khoa y học nhiệt đới, bệnh viện đà nẵng cùng ngày với tình trạng khó thở, đặt nội khí quản và thở máy.

Ngày 29/7 đến ngày 1/8, bệnh nhân nằm yên dưới tác dụng Thu*c an thần và thở máy.

Ngày 2/8, bệnh nhân thở máy, lọc máu liên tục và huyết áp giảm.

Khoảng 7h45 ngày 4/8 bệnh nhân lâm tình trạng hôn mê, đồng tử giãn, mất hoàn toàn phản xạ. tới 8h30 cùng ngày bệnh nhân Tu vong.

Người bệnh được chẩn đoán Tu vong do suy thận mạn giai đoạn cuối, nhiễm trùng huyết, suy tim cấp và covid-19.

Như vậy, đây là bệnh nhân thứ 8 mắc covid-19 Tu vong tại việt nam. theo thứ trưởng nguyễn trường sơn, hiện nay còn một số bệnh nhân có nguy cơ Tu vong cao do bệnh lý nền nặng và tuổi cao.

Video: Kịch bản nào cho cuộc chiến chống COVID-19 mới?

chuyên đề: xuất hiện ca covid-19 mới trong cộng đồng

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/benh-nhan-covid-19-thu-8-chet-tren-nen-benh-ly-nang-ar561635.html)

Tin cùng nội dung

  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY