Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Bệnh nhân duy nhất cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngày 6/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh nhân duy nhất đang được cách ly tại Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là Nguyễn Thị Thùy D (20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ), hiện là du học sinh tại tỉnh Chungcheong Nam - Hàn Quốc. Bệnh nhân nhập viện ngày 3/3 tại Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, với triệu chứng sốt 38 độ C, không ho, không khó thở, đi lại bình thường.

Khai thác yếu tố dịch tễ và di chuyển, được biết bệnh nhân về Việt Nam ngày 28/2 tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, được cách ly tại nhà theo quy định, nhưng bệnh nhân tự ý đến một khách sạn trên địa bàn thành phố Cần Thơ cư trú. Do có yếu tố dịch tễ (đến từ Hàn Quốc), có triệu chứng sốt nên bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, xét nghiệm theo dõi, tầm soát COVID-19 và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Đến ngày 6/3, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân hết sốt, lâm sàng ổn định, dự kiến xuất viện ngày 8/3, sau đó được tiếp tục theo dõi và giám sát tại địa phương.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ là một trong 4 bệnh viện trên địa bàn thành phố Cần Thơ được chỉ định tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Bệnh viện đã xây dựng quy trình tiếp nhận và cách ly bệnh nhân, cũng như nhân viên y tế theo quy định của Bộ Y tế, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn tiến bất thường của dịch bệnh.

Bệnh viện đã đưa vào sử dụng các trang thiết bị chống dịch từ nguồn kinh phí của Bộ Y tế như: Máy thở cao tần, máy thở xâm nhập và không xâm nhập, máy X- Quang di động kỹ thuật số, máy khí máu, máy tạo oxy, bơm tiêm điện, máy truyền dịch… Sắp tới, Bệnh viện sẽ được trang bị thêm một số trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống ECMO (tim, phổi nhân tạo), máy lọc máu liên tục, máy thở chức năng cao…

Ánh Tuyết (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/benh-nhan-duy-nhat-cach-ly-tai-benh-vien-da-khoa-trung-uong-can-tho-am-tinh-voi-virus-sarscov2-20200306170611984.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY