Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân phi công quốc tịch Anh trở nặng có nguyên nhân béo phì

(HNMO) - Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc giao ban báo chí trực tuyến diễn ra chiều 10-4 giữa Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

(HNMO) - Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc giao ban báo chí trực tuyến diễn ra chiều 10-4 giữa Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với sự tham gia của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Theo báo cáo của bộ y tế, tính đến 16h ngày 10-4, việt nam đã ghi nhận 255 trường hợp mắc covid-19, trong đó có 144 ca đã được điều trị khỏi. hiện còn 111 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Về tình hình các bệnh nhân covid-19 hiện nay, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho rằng, hoàn toàn phù hợp các nghiên cứu trên thế giới. theo đó, với những bệnh nhân lớn tuổi (trên 60 tuổi), tỷ lệ xảy ra diễn biến nặng tương đối cao. hiện, trong số các bệnh nhân mắc covid-19, có 20 trường hợp người cao tuổi (trên 60 tuổi), trong đó có 4 trường hợp suy hô hấp nặng, thở máy. ngoài ra, bệnh nhân số 91 (là phi công vietnam airlines, quốc tịch anh) hiện đang được đặt ecmo (thiết bị tim, phổi nhân tạo) tại bệnh viện bệnh nhiệt đới thành phố hồ chí minh.

Đề cập việc bệnh nhân 91 có tình trạng bệnh tăng nặng, dù bệnh nhân mới ngoài 50 tuổi, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết, ngoài vấn đề liên quan độc tính của vi rút, bệnh nhân này cao 1m83, nặng 100 cân, có yếu tố béo phì. đây có thể là nguyên nhân khiến bệnh nhân có diễn biến nặng, phù hợp với các nghiên cứu trên thế giới.

Cũng theo thứ trưởng nguyễn trường sơn, dù việt nam chưa có ca Tu vong nhưng chúng ta cũng đã ghi nhận các ca nặng, rất nặng. để điều trị cho bệnh nhân, chúng ta đã huy động các chuyên gia giỏi từ những bệnh viện tốt nhất, như: bệnh viện bạch mai, bệnh viện chợ rẫy (thành phố hồ chí minh) hỗ trợ hội chẩn. riêng với bệnh nhân phải sử dụng ecmo đã tiên lượng đến vấn đề Tu vong.

"Chúng ta tập trung thầy Thu*c giỏi nhất, những phương tiện tốt nhất, cố gắng chiến đấu, cứu chữa kịp thời bệnh nhân. Chúng ta huy động sức mạnh tập thể, huy động hội chẩn trực tuyến với hình ảnh rõ nét để các chuyên gia có thể ngồi từ xa trao đổi", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Cùng với việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu và các thành tựu từ các nước trên thế giới, Việt Nam cũng đã có những nghiên cứu riêng để ứng dụng trong điều trị cho bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/964047/benh-nhan-phi-cong-quoc-tich-anh-tro-nang-co-nguyen-nhan-beo-phi)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY