Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bệnh nhân ung thư biểu mô gan, thận và tuyến giáp được hỗ trợ thẳng giá Thuốc

(MangYTe) - Sau 4 năm triển khai, chương trình hỗ trợ Thuốc nhắm đích điều trị ung thư biểu mô gan, thận và tuyến giáp vừa được tạm dừng để chuyển đổi sang hình thức mới.

Thông tin từ quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - ngày mai tươi sáng, sau 4 năm thực hiện, chương trình hỗ trợ Thuốc nexavar cho bệnh nhân ung thư gan, thận và tuyến giáp vừa được tạm dừng để chuyển sang hình thức mới.

Đây là một trong số những loại Thuốc nhắm đích điều trị ung thư đầu tiên tham gia chương trình hỗ trợ 4 bên (bộ y tế, bảo hiểm xã hội việt nam, quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - ngày mai tươi sáng và nhà sản xuất Thuốc) tại việt nam.

Chương trình hỗ trợ giá Thuốc điều trị từ 120 triệu đồng/tháng/bệnh nhân, bệnh nhân chỉ còn phải trả khoảng 25% chi phí này, 25% tiền Thuốc do bảo hiểm chi trả, 50% là hỗ trợ từ nhà sản xuất.

Trong 4 năm qua đã có 1.300 bệnh nhân tại 19 bệnh viện tham gia chương trình, tổng chi phí dành cho việc hỗ trợ là 211 tỉ đồng.

Hiện chương trình chuyển sang hình thức mới theo hướng hỗ trợ thẳng vào giá Thuốc, bệnh nhân được giảm hơn 1/2 so với giá cũ. quỹ bảo hiểm y tế sẽ chi trả 50% trong số này nếu bệnh nhân đủ điều kiện hưởng bảo hiểm, phần còn lại bệnh nhân chi trả. với cách tính giá Thuốc mới này, quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - ngày mai tươi sáng cho biết bệnh nhân sẽ phải trả thấp hơn so với trước kia.

Tại việt nam có 3 chương trình hỗ trợ Thuốc nhắm đích giá cao tương tự (chi phí 500 triệu đồng - 1,5 tỉ đồng/năm/bệnh nhân). hiện cả 3 chương trình này đều triển khai theo hình thức hạ giá Thuốc và bảo hiểm y tế hỗ trợ bệnh nhân chi trả 50% tiền Thuốc.

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/benh-nhan-ung-thu-bieu-mo-gan-than-va-tuyen-giap-duoc-ho-tro-thang-gia-thuoc-ar573404.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY