Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Bệnh nhi biến chứng nặng do thủy đậu tăng mạnh

Tại BV Nhi trung ương đã có những bệnh nhân viêm não, viêm phổi, viêm cầu thận cấp do thủy đậu.
Theo PGS.TS Phạm Nhật An - trưởng khoa truyền nhiễm, PGĐ BV Nhi trung ương, nhiều bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nhiễm khuẩn diện rộng dẫn đến nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm. thủy đậu về cơ bản là bệnh lành tính, có thể tự khỏi nếu phụ huynh giữ gìn vệ sinh cho trẻ thật sạch, bôi Thu*c sát khuẩn thường xuyên vào những nốt mụn. Trẻ chỉ phải nhập viện khi có những biểu hiện bất thường kèm theo như sốt cao, li bì. “Bệnh viện đang tiếp nhận một trường hợp mắc bệnh thủy đậu nhưng không được giữ gìn vệ sinh tốt, vết phỏng sinh nhiễm khuẩn gây uốn ván rất nặng, đe dọa tính mạng nghiêm trọng”, PGS Nhật An cảnh báo. Theo Ngọc Hà -Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-nhi-bien-chung-nang-do-thuy-dau-tang-manh-9533.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY