Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh nhi Covid-19 nhận món quà đặc biệt - ra viện đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6

Khác với những ngày Tết thiếu nhi mọi năm, các bệnh nhi Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Hòa Vang và BV Phổi (TP.Đà Nẵng) được nhận quà trong không gian đặc biệt nhưng vô cùng ấm áp.

Chiếc bánh kem đặc biệt ngày 1.6

Ngày quốc tế thiếu nhi 1.6 năm nay của các bệnh nhi ở bv hòa vang và bv phổi (tp.đà nẵng) không có tiếng hát, điệu múa, không có trò chơi vui nhộn cùng các bạn như thường lệ mà thay vào đó là sự quan tâm của đội ngũ y bác sĩ vẫn ngày đêm đồng hành cùng các bệnh nhi chống chọi với covid-19. để chuẩn bị những giây phút tràn ngập tình cảm, sự yêu thương để các bệnh nhi covid-19 không cảm thấy lẻ loi trong ngày tết thiếu nhi, các y bác sĩ tại bv đã chuẩn bị những phần quà tặng các em vô cùng đặc biệt.

Bệnh nhi Covid-19 nhận món quà 'đặc biệt' - ra viện đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 - ảnh 1

Chiếc bánh kem đặc biệt tặng các bệnh nhi covid-19 nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1.6

Đ.X

Trao đổi với pv thanh niên, bác si trần đại vĩnh, giám đốc bv hòa vang, cho biết từ đầu đợt dịch thứ 3 tái bùng phát tại tp.đà nẵng, bv hòa vang tiếp nhận điều trị cho 14 bệnh nhi mắc covid-19. đến nay, đã có một số bệnh nhi đã khỏi bệnh và xuất viện.

“trưa hôm nay 1.6, các y bác sĩ những người đang điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân covid-19 đã tổ chức tết thiếu nhi đáng nhớ cho 10 bệnh nhi. chiếc bánh kem đặc biệt là tấm lòng của đội ngũ y bác sĩ bv dành tặng cho các cháu và nhiều phần quà khác từ sở y tế tp.đà nẵng, các nhà hảo tâm gửi tặng. chúng tôi mong rằng những tình cảm này sẽ là động lực, tạo niềm vui cho các cháu đang điều trị tại bv”, bác sĩ vĩnh thông tin.

Bệnh nhi Covid-19 nhận món quà 'đặc biệt' - ra viện đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 - ảnh 2

Một cháu bé đang điều trị covid-19 được nhận quà tết thiếu nhi tại bv hòa vang

Ảnh: Đ.X

Theo đó, những phần quà ngoài bánh kẹo, hộp sữa còn có thêm khẩu trang, nước sát khuẩn…

Cũng theo lãnh đạo bv hòa vang và bv phổi, trong quá trình phát quà cho các cháu, những y bác sĩ tại khu điều trị đặc biệt bệnh nhân (bn) covid-19 đã lên kế hoạch để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. cụ thể, các bệnh nhi sẽ được thông báo để nhận quà từ hành lang, chiếc bánh kem cỡ lớn là phần quà chung cho các cháu được để ở hành lang phòng bệnh.

Bệnh nhi Covid-19 nhận món quà 'đặc biệt' - ra viện đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 - ảnh 3

Nhiều phần quà là những tình cảm của y bác sĩ, sở y tế và các nhà hảo tâm gửi đến các bệnh nhi covid-19 nhân ngày 1.6

Ảnh: Đ.X

“như những lúc thăm khám bệnh, chúng tôi mặc đồ bảo hộ khi vào khu vực phòng bệnh để tặng quà cho các cháu. nhìn thấy chiếc bánh kem, nhận được những phần quà dù là nhỏ bé nhưng các cháu rất hào hứng, vui vẻ. trước tiếng cười của bệnh nhi chúng tôi quên đi nóng nực trong bộ đồ bảo hộ”, một bác sĩ bv hòa vang tâm sự.

Món quà Tết thiếu nhi đáng nhớ

Thông tin từ bv hòa vang cho biết, cũng trong sáng nay 1.6, bv đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện đối với 5 bn covid-19. theo đó, sau quá trình điều trị tích cực, các bệnh nhân số 3543, 3691, 3693, 4121, 4122 đều ổn định sức khỏe, không sốt, không ho, không khó thở và có kết quả xét nghiệm 2-3 lần liên tiếp âm tính với covid-19. sau khi được xuất viện, các bn sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian 14 ngày theo quy định của bộ y tế.

Bệnh nhi Covid-19 nhận món quà 'đặc biệt' - ra viện đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 - ảnh 4

Ngày 1.6, bv hòa vang công bố 5 bệnh nhân covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện

Đ.X

Bệnh nhi Covid-19 nhận món quà 'đặc biệt' - ra viện đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 - ảnh 5

BN nhi 3691 nhận quà ngày 1.6 và xuất viện trong ngày 1.6

Đ.X

Điều khiến các y bác sĩ xúc động hơn hết đó là đối với BN 3691 (nữ, 8 tuổi, trú TP.Đà Nẵng), ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay được nhận phần quà vô cùng quý giá đó là quyết định công bố khỏi bệnh và được xuất viện sau thời gian dài điều trị Covid-19.

“bệnh nhi 3691 khi xuất viện được nhận phần quà là các dung dịch nước súc miệng, thức uống bổ dưỡng, khẩu trang y tế… món quà đặc biệt nhân ngày tết thiếu nhi dành thêm cho bn 3691 là được công bố khỏi bệnh. chúc cháu thật nhiều sức khỏe”, lãnh đạo bv hòa vang chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/benh-nhi-covid-19-nhan-mon-qua-dac-biet-ra-vien-dung-ngay-quoc-te-thieu-nhi-16-1392249.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY