12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh tim đang gia tăng ở người trẻ, làm 6 điều này để tránh các vấn đề về tim

Mức độ căng thẳng cao và lối sống không lành mạnh đang khiến những người trẻ hơn (những người ở độ tuổi 30 và 40) ngày nay dễ mắc các bệnh tim mạch. Hơn nữa, tử vong do tim đột ngột xuất hiện dường như đã trở nên phổ biến hơn sau khi bùng phát COVID-19.

Do đó, các chuyên gia sức khỏe đã khuyến khích mọi người tuân theo một lối sống lành mạnh bao gồm một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Nhưng nên tránh các bài tập gắng sức nếu bạn bị bệnh tim.

Tập thể dục nặng có nguy cơ gây tử vong cho những người có các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến tim. Ngoài ra, một số bệnh lý như bệnh tim bẩm sinh hoàn toàn không có triệu chứng và chúng có xu hướng biểu hiện trong các buổi tập luyện nặng.

Chính vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi bắt đầu các bài tập thể hình gắng sức cũng như dùng thực phẩm chức năng. Dưới đây là 6 điều bạn có thể làm để giữ cho trái tim của mình khỏe mạnh và tránh bệnh tật.

1. Tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên

Chỉ cần 30 phút hoạt động thể chất thường xuyên (đi bộ, chạy hoặc chơi thể thao) mỗi ngày sẽ làm nên điều kỳ diệu trong việc kiểm soát cân nặng, giảm lượng đường trong máu và tăng cường độ nhạy cảm với insulin.

2. Cắt giảm lượng đường, muối và chất béo

Quá nhiều muối, đường và chất béo làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Tránh hoặc hạn chế ăn nhiều đường, thức ăn mặn và béo để giữ cho tim khỏe mạnh.

Tránh hoặc hạn chế ăn nhiều đường, thức ăn mặn và béo để giữ cho tim khỏe mạnh.

3. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều chất xơ hơn sẽ giúp tim khỏe mạnh bằng cách giảm trọng lượng cơ thể, huyết áp và cholesterol. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn.

4. Tránh thuốc lá và rượu

Hút thuốc và uống quá nhiều rượu là những yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim. Hãy bỏ những thói quen xấu này.

5. Kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên

Điều quan trọng hơn đối với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường là kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên. Điều này là bởi vì bệnh tim rất phổ biến ở bệnh nhân tiểu đường.

Điều quan trọng hơn đối với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường là kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên.

6. Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Các nghiên cứu đã liên kết các rối loạn sức khỏe tinh thần như lo lắng và trầm cảm với việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, bạn hãy đưa hoạt động sức khỏe tinh thần vào thói quen hàng ngày của mình.

Bệnh tim mạch ngày nay rất phổ biến, không chỉ ở người cao tuổi mà những người trẻ mắc bệnh tim mạch ngày càng tăng. Đây là căn bệnh có số người chết rất cao, đứng trên cả bệnh ung thư.

Chính vì vậy, thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch là vô cùng quan trọng. Hãy tuân thủ 6 điều này trong cuộc sống hàng ngày để phòng tránh các vấn đề về tim xảy ra.

Xem thêm: Người mắc hai bệnh này không nên ăn cháo, cẩn thận càng ăn nhiều bệnh càng nặng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-tim-dang-gia-tang-o-nguoi-tre-lam-6-dieu-nay-de-tranh-cac-van-de-ve-tim-36304/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY