Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Bệnh viện 199 khám bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên

Ngày 30/5, Bệnh viện 199 (thuộc Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, các nhân viên y tế của đơn vị.

Hoạt động này nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của bệnh viện, qua đó đảm bảo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt hơn cho người bệnh trong và ngoài lực lượng công an.

Theo đại tá quách hữu trung, giám đốc bệnh viện 199, bệnh nghề nghiệp là những bệnh lý mang đặc trưng của nghề nghiệp hoặc liên quan tới nghề nghiệp, hay gặp ở người lao động thường xuyên tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm hoặc đặc biệt nguy hiểm tới sức khỏe.

Nhân viên Bệnh viện 199 được thăm khám sức khỏe có liên quan bệnh nghề nghiệp

Những ngành nghề thường xuyên tiếp xúc nhiều với các yếu tố nguy cơ, đó là: nhân viên y tế, công an, khai thác đá, khoáng sản, nghề luyện kim, nghề mài đẽo, tài xế, lò giết mổ, chăm sóc gia súc, nuôi trồng thủy sản, may mặc... người lao động làm các ngành nghề này cần được khám bệnh nghề nghiệp và điều trị (nếu phát hiện bệnh nghề nghiệp) để đảm bảo sức khỏe và năng suất lao động.

Hiện nay trong nhiều ngành nghề, người lao động vẫn đang làm việc trong môi trường ô nhiễm, áp lực. vì vậy số lượng người mắc các bệnh nghề nghiệp cũng ngày một gia tăng.

Từ tháng 5/2020, Bệnh viện 199 chính thức được Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế cho phép bổ sung hoạt động khám và điều trị bệnh nghề nghiệp. Tính đến thời điểm này, Bệnh viện 199 trở thành đơn vị đầu tiên trong Công an nhân dân và cũng là bệnh viện đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng triển khai dịch vụ này.
Việc khám bệnh nghề nghiệp được áp dụng cho tất cả nhân viên Bệnh viện 199
Qua thăm khám, các trường hợp mắc bệnh sẽ được điều trị sớm

Bệnh viện 199 đang thực hiện chương trình phối hợp với viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, viện y học dự phòng quân đội và bệnh viện đà nẵng để điều trị các bệnh nghề nghiệp và điều trị chuyên sâu nhiều loại bệnh khác cho các bệnh nhân tại khu vực miền trung- tây nguyên.


Thân Lai

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-vien-199-kham-benh-nghe-nghiep-cho-can-bo-nhan-vien-597142/)

Tin cùng nội dung

  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY