Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh trở lại sau thời gian cách ly vì COVID-19

Sáng 4/5, sau một thời gian cách ly vì dịch COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã bắt đầu khám bệnh trở lại. Trước mắt, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tập trung tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch - vượt quá khả năng của tuyến dưới, tiếp nhận người bệnh suy thận, chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được và người bệnh có giấy hẹn khám lại.

Sau ngày 15/5, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không có diễn biến phức tạp, bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; người bệnh chuyển tuyến và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu phải đảm bảo có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả SARS-CoV-2, cách ly người bệnh đang điều trị nghị ngờ COVID - 19 hoặc kết quả SARS-CoV-2 dương tính chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư; khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh là 2m; dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng của bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu.

Từ đường đi vào khu khám, ở ghế ngồi chờ khám đều có những chú thích cho bệnh nhân như đường vào, đường ra, ghế ngồi chờ, ghế giãn cách… Để tránh việc bệnh nhân đến quá đông trong cùng một thời điểm, bệnh viện đã áp dụng hình thức gọi điện thông báo đến từng bệnh nhân, hẹn giờ, ngày tái khám.

Người dân chú ý khi đến khám mang theo giấy hẹn, chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế và chỉ có một người nhà đi cùng. Bệnh viện vẫn tiếp nhận những ca bệnh nặng, ca nguy kịch từ tuyến dưới chuyển lên nhưng số lượng cũng được hạn chế. Các bệnh nhân chạy thận chu kỳ và lọc màng bụng chưa chuyển tuyến vẫn tiếp tục được điều trị

Bệnh nhân được tiếp nhận điều trị cũng phải qua các phòng cách ly, sau đó mới được chuyển sang phòng bệnh thông thường. Người nhà nếu đi cùng không được vào phòng bệnh, nhân viên y tế sẽ phụ trách việc chăm sóc người bệnh.

Tạm thời bếp ăn của bệnh viện chưa hoạt động, bệnh viện đang tổ chức đầu thầu để tìm đơn vị cung cấp dịch vụ mới. Ngay sau khi hoàn thành thời gian cách ly, hàng trăm cây nước nóng đã được lắp đặt để cấp nước sôi miễn phí cho người bệnh.

Chi tiết lịch khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai giai đoạn mới của dịch COVID-19

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế; khôi phục từng bước công tác khám chữa bệnh và sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân COVID-19, Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã ban hành kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch COVID-19.

14 ngày trong 'ổ dịch' COVID-19 Bạch Mai: Trên cả tình người

Cuộc sống trong khu cách ly tại Trung tâm phục hồi chức năng – Bệnh viện Bạch Mai thời điểm tâm dịch COVID-19 không nguy hiểm, đáng sợ như mọi người nghĩ. Tại đây, không đơn thuần là tình cảm giữa người với người mà trên hết là tinh thần Việt Nam, tất cả cùng chung tay vượt qua đại dịch.

Từ 4/5, BV Bạch Mai sẽ chỉ tiếp nhận và khám BHYT người mắc các bệnh này

Ngày 27/4, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bắt đầu từ ngày 4/5/2020 Khoa Khám bệnh của BV sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính như Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hoá, Lupus, Truyền nhiễm, Thận Tiết niệu, Thần kinh, Tâm thần, Huyết học, Ung bướu....

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-bach-mai-kham-benh-tro-lai-sau-thoi-gian-cach-ly-vi-covid19-1652476.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY