Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình tăng hiệu quả sàng lọc qua khai báo y tế

Để phòng dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) đã đặt mức phòng vệ cao nhất tại viện, tương ứng với đợt dịch bùng phát vào tháng 7-2020.

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình tăng hiệu quả sàng lọc qua khai báo y tế - Ảnh 1.

Người dân tp đà nẵng đi lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng - ảnh: trường trung

Xét nghiệm tại chỗ

Hiện tại bệnh viện này trang bị đồ phòng hộ chuẩn cho tất cả nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân trong suốt quá trình làm việc, ngoài ra bệnh viện triển khai xét nghiệm COVID-19 tại chỗ cho tất cả các bệnh nhân nhập viện nội trú và bệnh nhân khám sàng lọc có nguy cơ.

Theo kế hoạch phân chia điều trị bệnh nhân của UBND TP Đà Nẵng, khi số ca bệnh COVID-19 trên 1.000 sẽ tiếp tục huy động sự tham gia của các bệnh viện tư nhân.

Tuy nhiên nhiều bệnh viện cũng đã dựng hàng rào phòng dịch để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tại viện.

"bệnh viện đa khoa gia đình cho biết tất cả bệnh nhân điều trị nội trú và người chăm bệnh phải được xét nghiệm covid-19 trước khi nhập viện với mức giá ngang bằng giá bảo hiểm y tế.

"Chúng tôi đã phát triển hệ thống khám bệnh từ xa nên những ai đã đến với bệnh viện đều thuộc trường hợp cấp thiết" - ThS.BS Lê Hữu Dũng - phó ban chỉ đạo PCD Bệnh viện Gia Đình chia sẻ.

Theo Bs Dũng, khi một số bệnh viện công phải chuyển trạng thái làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID, áp lực điều trị và nguy cơ cũng sẽ tăng dần lên các tuyến bệnh viện còn lại. Bệnh viện vẫn sẵn sàng và chuẩn bị để đồng hành chống dịch với thành phố trong điều kiện hiện nay.

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình tăng hiệu quả sàng lọc qua khai báo y tế - Ảnh 2.

Bệnh nhân và người nhà có thể khai báo trước khi đến bệnh viện qua ứng dụng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sàng lọc nguy cơ khi chưa tới bệnh viện

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua việc tiếp xúc, giảm thiểu thời gian chờ khi đến khám, bệnh viện gia đình triển khai ứng dụng công nghệ family - covid19 trong khai báo y tế nhằm tăng cường hiệu quả sàng lọc, phản ứng nhanh với các thông tin do người bệnh cung cấp.

Trong trường hợp bệnh nhân thực hiện khai báo y tế trước tại nhà, dựa trên thông tin khai báo, mỗi người sẽ được hệ thống đánh giá bằng thang điểm, tùy theo yếu tố dịch tễ và triệu chứng mà bệnh nhân sẽ được hệ thống ấn định điểm nguy cơ khác nhau.

"Như vậy, việc đánh giá mức độ nguy cơ của từng người bệnh, thông qua ứng dụng, nhanh hơn, rõ ràng hơn, chính xác hơn, giúp nhân viên y tế có hướng xử trí phù hợp, kịp thời, hạn chế ảnh hưởng đến những người bệnh khác.

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình là cơ sở y tế đầu tiên ở miền Trung thực hiện phần mềm này. Bệnh viện đã chia sẻ ứng dụng này với một đơn vị y tế khác, đồng thời cho biết sẵn sàng chia sẻ nền tảng khai báo y tế online đến các bệnh viện bạn, hỗ trợ chống dịch COVID-19 mà không lấy chi phí

Khai báo y tế cùng FAMILY-COVID19

Ứng dụng này có thể cập nhật ngay lập tức các địa điểm có nguy cơ mà bộ y tế khuyến cáo để người dân thực hiện việc khai báo nên việc sàng lọc rất chuẩn" - ts.bs nguyễn văn vy hậu, phó giám đốc bệnh viện đa khoa gia đình - cho biết về cơ chế hoạt động của ứng dụng family - covid19.

Nhờ sớm triển khai ứng dụng này nên chỉ cần có một trong các yếu tố nghi ngờ, người bệnh sẽ được hướng dẫn theo một luồng khác để đến khu vực khám sàng lọc - cách ly - chuyển tiếp và thực hiện các biện pháp phòng hộ cần thiết nhằm tránh lây nhiễm cộng đồng.

Ngoài ra, thang điểm cũng sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến thực tế của dịch bệnh.

'Chúng tôi quyết đánh một trận cho ra trò'

TTO - "Chúng tôi quyết định đánh một trận cho ra trò, có nằm xuống cũng oanh liệt". Đó là chia sẻ với Tuổi Trẻ của bác sĩ Trần Hùng - giám đốc Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng.

TRƯỜNG TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/benh-vien-da-khoa-gia-dinh-tang-hieu-qua-sang-loc-qua-khai-bao-y-te-20210521081852062.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY