Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: Bệnh viện phát triển nhất của khu vực phía Bắc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang tự khẳng định uy tín và thương hiệu, là bệnh viện tuyến tỉnh thuộc nhóm phát triển nhất khu vực phía Bắc.

BVĐK tỉnh Phú Thọ đã vươn tầm là bệnh viện hàng đầu tuyến tỉnh phía Bắc

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi Bệnh viện đã thành lập các Trung tâm điều trị chuyên sâu như: Trung tâm Đột qụy, Trung tâm Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng, Trung tâm Thận - Lọc máu,Trung tâm Ung bướu; Trung tâm Tim mạch; Trung tâm Huyết học truyền máu; Đến nay, bệnh viện có tổng số 40 khoa, phòng, trung tâm, trong đó, có 08 phòng chức năng, 17 khoa Lâm sàng, 06 khoa Cận lâm sàng, 10 Trung tâm chuyên sâu, với  tổng số 2.000 giường bệnh.

Là bệnh viện đa khoa hạng I theo mô hình bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu.

Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết hợp tác toàn diện với BVĐK tỉnh Phú Thọ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thực hiện được 100% các dịch vụ phân tuyến hạng I, trên 46% các kỹ thuật thuộc hạng đặc biệt. Nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu được triển khai như: phẫu thuật bắc cầu động mạch; điều trị ung thư đồng bộ 4 phương pháp, phẫu thuật sọ não trong chấn thương sọ não, đột quỵ não, u não; can thiệp mạch não, mạch gan, mạch vành; phẫu thuật mạch máu dưới kính hiển vi; ghép thận; phẫu thuật tim mở; thay khớp nhân tạo...

Ngoài ra, Bệnh viện đầu tư thêm nhiều trang thiết bị mới hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh như: hệ thống siêu lọc, máy CT 128 dãy, máy Cộng hưởng từ 1.5 tesla... Hiện tại, Bệnh viện là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện K Trung ương, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.400 - 1.600 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.800 – 2.000 người.

Phẫu thuật tim hở tại Trung tâm Tim mạch, BVĐK tỉnh Phú Thọ

Điển hình với việc thành lập Trung tâm Đột quỵ với trang thiết bị hiện đại, áp dụng phác đồ điều trị tiên tiến đã giúp người bệnh thay vì phải di chuyển xuống Hà Nội mất nhiều thời gian, người bệnh được cấp cứu ngay tại tỉnh, có được thời gian vàng trong điều trị, tỷ lệ người bệnh được cứu sống và giảm thương tật cao.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ cũng là Đơn vị đi đầu trong việc Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo RAPID trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ tại Việt Nam. Với ứng dụng này, hiệu quả mang lại rất khả quan, sau khi có kết quả chụp CT, MR được các kĩ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh thực hiện cùng phần mềm RAPID, bác sĩ lâm sàng sẽ đưa ra quyết định có nên sử dụng kỹ thuật cao để tái thông, làm tan cục máu đông, hồi phục tổn thương, hạn chế di chứng yếu liệt cho người bệnh hay không.Với những trường hợp xuất huyết não, phần mềm này giúp đo thể tích khối máu tụ, bác sĩ tiên lượng được chính xác khối máu tụ, nâng cao hiệu quả điều trị.

Các bác sĩ Trung tâm Đột quỵ đọc kết quả sau khi sử dụng phần mềm RAPID

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ là Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trên cả nước chính thực thựchiện phẫu thuật cột sống bằng Robot đánh dấu bước tiến vượt bậc trong chuyên nghành ngoại khoa.

Để sẵn sàng nguồn nhân lực cho các Trung tâm chuyên sâu, lãnh đạo Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế, phát huy tối đa hiệu quả thiết bị hiện đại; thường xuyên mời các chuyên gia đầungành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới.

Đặc biệt, trong thời gian qua Bệnh viện đã tăng cường hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế của các nước như:Ấn Độ, Đài Loan, Pháp, Hàn Quốc, Hongkong, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Philipines, Thailand…Trong năm đã có 13 đoàn với 57 lượt chuyên gia Quốc tế đến làm việc tại bệnh viện; 15 Đoàn với 157 lượt cán bộ Bệnh viện được cử đi học tập và làm việc tại nước ngoài.

Bệnh viện đã tổ chức thành công nhiều Hội nghị Quốc tế: Hội thảo giới thiệu kỹ thuật phẫu thuật cột sống sử dụng hệ thống Robot hỗ trợ Renaissance – hãng Mazor, Mỹ;Chia sẻ kiến thức trong chuyên ngành Đột quỵ; Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện và Bệnh viện Đại học St. George – Anh (MOU);Thăm quan các hoạt động khám chữa bệnh tại BVĐK tỉnh Phú Thọ theo chương trình hợp tác giữa BVĐK tỉnh Phú Thọ và BVĐH QG Chonnam; …

Tất cả những kết quả trên đã nói lên sự tin tưởng của người dân dành cho bệnh viện và khẳng định định hướng đúng đắn của ngành, của bệnh viện khi phát triển bệnh viện theo hướng mô hình Bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu nhằm không ngừng đa dạng hóa các loại hình dịch vụ y tế chất lượng cao tại bệnh viện. Sự ra đời của các Trung tâm chuyên sâu đã góp phần làm giảm khoảng cách chuyên môn giữa bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương, góp phần giảm chi phí cho người bệnh.

Với những bước đi vững chắc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang tự khẳng định uy tín và thương hiệu, xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho người dân khu vực trung du miền núi phía và là bệnh viện tuyến tỉnh thuộc nhóm phát triển nhất khu vực phía Bắc.

Thành Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-da-khoa-tinh-phu-tho-benh-vien-phat-trien-nhat-cua-khu-vuc-phia-bac-n174422.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY