Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Đại học Y dược Huế triển khai khám chữa từ xa miễn phí qua Video Call

MangYTe - Bệnh nhân chỉ cần có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính truyền thống vào website hoặc fanpage của bệnh viện, sau đó chọn chuyên khoa cần khám là có thể giao tiếp với bác sĩ thuộc tất cả các phòng khám ngoại trú của bệnh viện trong giờ hành chính để được tư vấn, giải đáp, đặt lịch hẹn đến khám trực tiếp.

Ngày 31/5, pgs.ts nguyễn khoa hùng – phó hiệu trưởng, giám đốc bệnh viện trường đại học y dược huế cho biết, đơn vị vừa triển khai hoạt động khám bệnh trực tuyến miễn phí thông qua video call.

Bệnh viện Đại học Y dược Huế triển khai khám chữa từ xa miễn phí qua Video Call - Ảnh 1.

Các bác sĩ đang tư vấn cho bệnh nhân qua hệ thống Video Call khám chữa bệnh từ xa.

Theo đó, bệnh nhân chỉ cần có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính truyền thống vào website hoặc fanpage của bệnh viện, chọn chuyên khoa cần khám là có thể giao tiếp với bác sĩ thuộc tất cả các phòng khám ngoại trú của bệnh viện trong giờ hành chính để được tư vấn, giải đáp, đặt lịch hẹn đến khám trực tiếp.

"Với tiêu chí đơn giản, thuận tiện, chất lượng, miễn phí, dịch vụ này đã được triển khai từ ngày 25/5. Hàng ngày có khoảng 20-30 cuộc gọi Video Call từ bệnh nhân đến các phòng khám. Bệnh nhân và cộng đồng đánh giá rất cao dịch vụ này, có thể nói đây là hình thức khám chữa bệnh từ xa đầu tiên trong cả nước mà bệnh nhân được trao đổi, thấy bác sĩ của mình. Chúng tôi đã có kế hoạch duy trì hoạt động của dịch vụ này lâu dài, bền vững, phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân." – PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng chia sẻ.

Bệnh viện Đại học Y dược Huế triển khai khám chữa từ xa miễn phí qua Video Call - Ảnh 2.

Livestream "Bệnh da cơ địa" tư vấn khám, chữa bệnh mùa dịch.

Theo pgs.ts nguyễn khoa hùng, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, trong đợt dịch thứ 4 này bệnh viện trường đại học y dược huế đã thực hiện giãn cách, giảm số lượng bệnh nhân điều trị nội trú, giảm số người khám ngoại trú. đồng thời, để vừa phòng chống dịch vừa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, bệnh viện trường đại học y dược huế đã triển khai tư vấn - khám chữa bệnh từ xa.

Ngoài ra, bệnh viện còn thông báo cho các bệnh nhân cũ về việc tái khám qua tin nhắn SMS để bệnh nhân chủ động liên lạc với khoa đã nằm điều trị để chủ động đặt lịch hẹn tái khám. Tổ chức các buổi livestream trên Facebook của bệnh viện để tư vấn cho cộng đồng về bảo vệ sức khoẻ trong thời kỳ giãn cách phòng chống dịch.

Bệnh viện Đại học Y dược Huế triển khai khám chữa từ xa miễn phí qua Video Call - Ảnh 3.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm RT-PCR cho sinh viên.

Tại bệnh viện trường đại học y dược huế, để thực hiện các biện pháp phòng chống covid-19, trong đó có việc đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế và bệnh viện, đơn vị đã tổ chức xét nghiệm định kỳ cho cán bộ y tế tuyến đầu.

Cụ thể, vào thứ bảy hàng tuần sẽ làm xét nghiệm cho các sinh viên của trường đại học y dược huế tham gia các chốt kiểm dịch của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ trở về. cùng với đó, tổ chức xét nghiệm cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện với 30 trường hợp/ngày đồng thời hỗ trợ xét nghiệm cho trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thừa thiên huế với khoảng 300 mẫu/ngày.

Trong ngày 29/5, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 234 cán bộ y tế làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng, khám sàng lọc, cấp cứu, quản lý bệnh nhân cách ly tạm thời, xét nghiệm COVID-19. Hiện nay tất cả các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Hoàng Dũng


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-dai-hoc-y-duoc-hue-trien-khai-kham-chua-tu-xa-mien-phi-qua-video-call-2021053116561408.htm)

Tin cùng nội dung

  • SKĐS- Nhiều thí sinh đạt 8-9 điểm mỗi môn nhưng vẫn bất an, lo lắng rớt đại học khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành của trường đại học top trên.
  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY