Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện FV ra mắt đơn vị y học thể thao

(MangYTe) - Bệnh viện FV vừa chính thức thành lập Đơn vị Y học Thể thao nhằm mang đến chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho những người có nhu cầu chơi thể thao, vận động viên chuyên nghiệp cần nâng cao thành tích cũng như các cá nhân, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định tập luyện để cải thiện sức khỏe.

Đơn vị Y học Thể thao củaBệnh viện FV có sự hợp tác của 3 bên: Bệnh viện FV, Phòng khám Chuyên khoa Trịliệu Thần kinh Cột sống ACC, và Trung tâm huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệpUpFit.

Đơn vị Y học Thể thao sẽ cung cấp dịch vụ từ tư vấn, đánh giá thể lực,ngăn ngừa và điều trị các chấn thương cho các cá nhân ở mọi lứa tuổi có nhu cầuhoặc sở thích vận động, muốn bắt đầu tập luyện thể thao một cách bài bản đểnâng cao sức khỏe hoặc theo chỉ định của bác sĩ, cần kiểm tra thể lực hoặc cảithiện, nâng cao thành tích.

Bác sĩ Wade Brackenbury phân tích dáng đi cho người chơi thể thao.

Với thế mạnh là bệnh việnđa chuyên khoa, Đơn vị Y học Thể thao FV còn có các chuyên gia dinh dưỡng, bácsĩ nội khoa, ngoại khoa, các chuyên gia về vật lý trị liệu, thần kinh cột sống…giúp điều trị tất cả các loại chấn thương thể thao và cung cấp chương trình phụchồi chức năng phù hợp.

Đơn vị Y học Thể thao củaBệnh viện FV xây dựng một chương trình đánh giá thể lực toàn diện cho các đốitượng muốn tập thể thao – những người có sức khỏe bình thường cũng như những bệnhnhân được bác sĩ chỉ định luyện tập nâng cao sức khỏe.

Chương trình bao gồm đánhgiá các yếu tố nguy cơ và khả năng tham gia thể thao hoặc hoạt động thể chất, từđó các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên mang tính cá nhân hóa về việc tăng cường thểlực, tập luyện, phòng ngừa chấn thương. Một số trường hợp cần thiết, bác sĩ y họcthể thao sẽ giới thiệu đến các chuyên gia khác tại Bệnh viện FV, như chuyên giadinh dưỡng, bác sĩ tim mạch, bác sĩ chuyên khoa phổi, bác sĩ phẫu thuật chỉnhhình... để cùng đánh giá và tư vấn.

Đơn vị Y học Thể thaocũng thiết kế chương trình dành riêng cho các vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp,muốn cải thiện thành tích. Từ kết quả đánh giá sức khỏe toàn diện, các bác sĩvà huấn luyện viên sẽ lên một kế hoạch cải thiện khả năng tập luyện, từ đó nângcao thành tích thi đấu một cách an toàn.

Trong tập luyện thể thao,đặc biệt là tập luyện cường độ cao, thì chấn thương là vấn đề mà các VĐV thườngxuyên phải đối mặt. Một số chấn thương phổ biến có thể kể đến như bong gân mắtcá chân, giãn cơ, chấn thương gân khoeo, đau cẳng chân… Các bác sĩ Y học Thểthao có thể tư vấn cho VĐV cách ngăn ngừa chấn thương, phát huy thành tích thiđấu. Bên cạnh đó, trong quá trình tập luyện, nếu một VĐV không may bị chấnthương, các bác sĩ Y học Thể thao có thể tiến hành làm xét nghiệm và tư vấn choVĐV điều trị ở các chuyên khoa phù hợp.

Bác sĩ Wade Brackenbury –Giám đốc chuỗi Phòng khám ACC (thành viên của FV) cho biết, đơn vị Y học Thểthao còn có dịch vụ đánh giá cơ sinh học, thực hiện tại Phòng khám ACC, bao gồmkiểm tra bệnh sử cơ xương khớp, chụp bàn chân, phân tích dáng đi, khám cột sốngvà kiểm tra biên độ vận động.

Cũng liên quan tới lĩnh vựcthể thao chuyên nghiệp, bệnh viện fv và phòng khám acc có thể hỗ trợ y tế theoyêu cầu cho các sự kiện thể thao như chạy bộ đường dài (marathon), ba môn phốihợp, bóng đá, bóng bầu dục, giải quần vợt và các sự kiện khác. bác sĩ trị liệuthần kinh cột sống và chuyên viên vật lý trị liệu của phòng khám acc có thểcung cấp dịch vụ hỗ trợ cá nhân cho các vận động viên được tuyển chọn ở nhiềumôn thể thao như bơi lội, golf, bóng rổ, quyền anh, cầu lông, marathon.

Vĩnh Yên

Link bài gốc Lấy link

Vĩnh Yên

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/benh-vien-fv-ra-mat-don-vi-y-hoc-the-thao/20230509065822565)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY