Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám, chữa bệnh trở lại

Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 17/10, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 3.193 ca nhiễm mới, trong đó 18 ca nhập cảnh và 3.175 ca ghi nhận trong nước tại 48 tỉnh, thành phố. Ngoài ra trong ngày có 1.340 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh và 63 người ch*t.

Như vậy, đến nay cả nước có 864.053 ca nhiễm Covid-19 (bình quân cứ 1 triệu người có 8.775 ca nhiễm Covid-19), trong đó có 791.844 người đã được công bố khỏi bệnh và 21.194 trường hợp T* vong do Covid-19, chiếm tỷ lệ 2,4% tổng số ca nhiễm.

Trong văn bản hỏa tốc ban hành ngày 17/10, bộ y tế đồng ý để bệnh viện hữu nghị việt đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0 giờ ngày 18/10 sau hơn hai tuần cách ly chống dịch covid-19. bộ y tế yêu cầu bệnh viện hữu nghị việt đức tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bám sát các nội dung trong bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch covid-19 và các văn bản hướng dẫn của ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, bộ y tế và ubnd thành phố hà nội, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh an toàn.

Bộ y tế cũng đề nghị ubnd thành phố hà nội khẩn trương chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan giải tỏa các rào chắn trước cổng bệnh viện hữu nghị việt đức trong thời gian sớm nhất, giúp khôi phục hoạt động bình thường theo thời gian nêu trên. việc đưa bệnh viện hữu nghị việt đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường không chỉ có ý nghĩa về mặt y tế, bệnh viện là đơn vị đầu ngành, tuyến cuối thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân, mà còn có ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế - xã hội, góp phần đưa thủ đô hà nội trở về trạng thái bình thường mới.

Tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, 45 học sinh Trường THCS Chu Hóa, TP Việt Trì, nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương đã tiến hành phong tỏa các khu vực phát hiện ca nghi mắc Covid-19 để khoanh vùng kiểm soát y tế, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành công văn về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp để chủ động ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Trước mắt, đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại cấp độ 4 (nguy cơ rất cao, mầu đỏ) đối với hai thị trấn Hùng Sơn, Lâm Thao (huyện Lâm Thao) cùng ba xã Hy Cương, Thanh Đình, Chu Hóa và phường Bạch Hạc (TP Việt Trì). Các địa bàn còn lại của TP Việt Trì, huyện Lâm Thao xác định nguy cơ dịch ở cấp độ 3. Phú Thọ quyết định điều chuyển 30 nghìn liều vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh để tổ chức chiến dịch tiêm chủng cho huyện Lâm Thao. Đồng thời, điều động lực lượng 239 cán bộ y tế từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh hỗ trợ Trung tâm y tế Lâm Thao để tổ chức tiêm vắc-xin, trong ngày 18/10.

Tại tỉnh Hà Nam, UBND thành phố Phủ Lý có văn bản hướng dẫn áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố xác định cấp độ dịch trên toàn địa bàn 21 phường, xã là cấp 2 (nguy cơ trung bình). Ngừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: karaoke, mát-xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, spa làm đẹp, xông hơi, tẩm quất, phòng trà...

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/benh-vien-huu-nghi-viet-duc-kham-chua-benh-tro-lai-669880/)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều cặp vợ chồng sau nhiều năm chung sống đã nhận ra ở người bạn đời của mình những thói xấu đến lạ kỳ khiến họ phải đặt câu hỏi: “Làm sao tôi có thể sống lâu hơn với cô/anh ấy?”...
  • Hàng nghìn hécta ruộng đồng màu mỡ bị bỏ hoang, không trồng cấy, chỉ đơn giản vì… “công việc khác” cho thu nhập cao hơn. Sự bức thiết này đã diễn ra từ nhiều năm qua. Bởi vậy, cần những chính sách đột phá về nông nghiệp, tích tụ ruộng đất, đưa khoa học vào sản xuất, góp phần tạo năng suất và thu nhập cao hơn.
  • Thời chiến tranh phá hoại, gia đình tôi có 4 người, ba mẹ và 2 anh em tôi, rất hay phải lênh đênh trên hai cái xe đạp sơ tán theo cơ quan mẹ.
  • Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Văn Ninh, nguyên Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2011 - 2016.
  • Hai Phiếm cười:
  • - Bộ Chính trị vừa có kết luận việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về kiểm tra, giám sát của Đảng, trong đó có việc phải công khai kết quả kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật đối với tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên có vi phạm.
  • Hai Phiếm thở dài:
  • Bất chấp thời tiết khắc nghiệt của biển Đông, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các nhà giàn DK1 vẫn hiên ngang, luôn vững chắc tay súng trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, ngày đêm bám trụ, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng.
  • Các nhà khoa học Đại học Rochester, NY (Mỹ) đã phát triển một loại miếng dán da mới có thể thay thế kim tiêm như một phương pháp phòng cúm.
  • Thiếu ngủ đang trở thành vấn đề lớn trong cộng đồng. Chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm nguy cơ béo phì, tăng huyết áp và tăng nguy cơ Tu vong chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY