Lão khoa hôm nay

Lão khoa giữ vai trò chuyên sâu trong việc khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý người cao tuổi, dựa trên những đặc điểm bệnh lý riêng biệt của sinh lý học lão khoa. Bên cạnh đó lão khoa cũng thực hiện nghiên cứu về khía cạnh sinh lý, tâm lý và tác động xã hội đối với người cao tuổi. Các bệnh lão khoa thường gặp như: tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành, suy tim, đột quỵ, tiểu tiện không kiểm soát, sa sút trí tuệ, Parkinson, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày do dùng thuốc,...

Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức “Mừng Xuân Canh Tý 2020”

MangYTe - Chiều ngày 22-1 (tức 28 Tết), Bệnh viện Lão khoa Trung ương, đầu mối là Phòng Công tác xã hội đã tổ chức Chương trình Mừng Xuân Canh Tý 2020, với các hoạt động âm nhạc và tặng quà cho các người bệnh hiện còn đang phải nằm điều trị nội trú tại bệnh viện.

Trong khuôn khổ Chương trình TS, BS Nguyễn Trung Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng các nhà tài trợ đã trực tiếp đến từng giường bệnh thăm hỏi, tặng quà cho từng người bệnh với tổng số gần 150 suất quà. Dù giá trị món quà không lớn, nhưng hoạt động này đã mang lại nhiều ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, góp phần làm vơi bớt, xoa dịu nỗi đau cho người bệnh, đặc biệt với những người phải xa mái ấm gia đình trong những dịp Tết đến xuân về. Chương trình đã tiếp nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm với tổng giá trị từ thiện ước tính hơn 60 triệu đồng.

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, các hoạt động hướng về người bệnh nói chung và chương trình Mừng Xuân Canh Tý 2020 nói riêng một lần nữa khẳng định truyền thống nhân văn, trách nhiệm, tận tâm của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Lão khoa Trung ương đối với cộng đồng, đặc biệt là người cao tuổi, những người có nhiều đóng góp cho xã hội và luôn cần được quan tâm, trân trọng.

HẢI NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43024802-benh-vien-lao-khoa-trung-uong-to-chuc-“mung-xuan-canh-ty-2020”.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY