Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Bệnh viện Nội tiết Nghệ An: Phấn đấu đạt bệnh viện tuyến tỉnh hạng I hoàn chỉnh

Với phương châm Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới và phát triển phấn đấu xây dựng Bệnh viện đạt chuẩn bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng I hoàn chỉnh. Đây là mục tiêu đặt ra tại Đại hội Chi bộ Bệnh viện Nội tiết Nghệ An nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhận nhiệm vụ

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Bệnh viện Nội tiết Nghệ Anđã có bước phát triển “đột phá” toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động; cơ cấu tổ chức bộ máy, nhân lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cơ bản đáp ứng với quy mô của một bệnh viện chuyên khoa Hạng II tuyến tỉnh hoàn chỉnh. Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, mọi hoạt động khám, chữa bệnh từng bước được hiện đại hóa, mang tính chuyên nghiệp cao, thủ tục hành chính được cải cách gọn nhẹ, giảm phiền hà tối đa cho người bệnh.

Bệnh viện được phát triển theo mô hình bệnh viện chuyên khoa sâu của tỉnh và khu vực. Hệ thống khám, chữa bệnh được đổi mới, phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng.Chất lượng bệnh viện đạt 3.29, ở mức cao trong hệ thống khám, chữa bệnh công lập; chỉ số hài lòng người bệnh luôn đứng tốp đầu của tỉnh Nghệ An.

Nhiều kỹ thuật mũi nhọn, chuyên sâu tuyến Trung ương đã được phát triển như: phẫu thuật nội soi cắt các nhân tuyến giáp, Phẫu thuật nội soi điều trị basedow, Phẫu thuật nội soi cắt đốt hạch giao cảm ngực, Phẫu thuật tháo khớp chi, điều trị nhân tuyến giáp bằng đốt sóng cao tần RFA.

Các kỹ thuật chuyên sâu Hồi sức cấp cứu, nội khoa và chẩn đoán hình ảnh: Kỹ thuật thận nhân tạo cấp cứu-thường quy, kỹ thuật laser tĩnh mạch điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch, Kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô, xây dựng hoàn chỉnh Labô xét nghiệm- Giải phẫu bệnh- Vi sinh đồng bộ, hiện đại, đảm bảo chất lượng theo đúng qui định tại Quyết định 2429/QĐ-BYT.... đã khẳng định được thương hiệu của bệnh viện trong khu vực.

Các chỉ tiêu, kế hoạch trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt so với kế hoạch, công suất sử dụng giường bệnh đạt : 106 %; Số lần khám bệnh đạt : 150% ; Bệnh nhân điều trị nội trú đạt: 112,3%; Tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến: 0,5%; Số lần phẫu thuật đạt: 230%; Số lần thực hiện các thủ thuật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh đều đạt và vượt trên 150%...

Công tác nghiên cứu khoa học luôn được Cấp ủy bệnh viện quan tâm chỉ đạo, xem đây một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, đồng hành cùng với sự phát triển chuyên môn, kỹ thuật của Bệnh viện. Mỗi năm, có từ 10-20 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được báo cáo, nghiệm thu có chất lượng và áp dụng hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã thực hiện 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh được công nhận.

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành mới gồm 05 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-noi-tiet-nghe-an-phan-dau-dat-benh-vien-tuyen-tinh-hang-i-hoan-chinh-n174050.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY