Nội tiết hôm nay

Bệnh viện Nội tiết Nghệ An ra mắt Câu lạc bộ đái tháo đường

Câu lạc bộ đái tháo đường tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng/1 lần.

Bệnh đái tháo đường là căn bệnh có số lượng người mắc ngày càng tăng, là mối đe dọa trực tiếp đối với sức khỏe người bệnh và ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế xã hội.

Bệnh đái tháo đường phát triển âm ỉ, chỉ đến khi bệnh có biểu hiện ra bên ngoài thì lúc đó đã quá nặng, nên việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn. điều đáng sợ nhất đối với người bệnh là những biến chứng của tiểu đường. chính vì vậy, việc phát hiện sớm và kiểm soát được bệnh tiểu đường là sự mong mỏi không chỉ riêng người bệnh, gia đình mà của toàn xã hội.

Vì vậy, việc thành lập câu lạc bộ đái tháo đường sẽ tạo cơ hội cho nhiều người bệnh có thêm điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới, từng bước nâng cao nhận thức trong phòng và điều trị bệnh. từ đó, góp phần giúp việc quản lý và điều trị bệnh tốt hơn, đồng thời giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm.

Câu lạc bộ đái tháo đường tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng/1 lần. thành viên tham dự có thể là bệnh nhân đang điều trị đái tháo đường, người thân của họ hoặc tất cả những ai quan tâm đến căn bệnh này.

Qua các đợt sinh hoạt sẽ tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa bệnh nhân, thân nhân và thầy Thu*c, đồng thời biúp bệnh nhân hiểu biết về cách tự chăm sóc khi mắc đái tháo đường; Tiến tới thực hiện nhiều chức năng hơn chức năng khám chữa bệnh, như chức năng giúp đỡ cộng đồng hiểu về bệnh và cách phòng ngừa, phát hiện và quản lý bệnh.

Từ Thành – Thanh Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-noi-tiet-nghe-an-ra-mat-cau-lac-bo-dai-thao-duong-n175043.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY