Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện tư chia lửa với bệnh viện công

Những ngày qua tại TP HCM số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng cao. Trong lúc khó khăn, không ít bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố sẵn sàng “chia lửa” với bệnh viện công trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.
Khoa xét nghiệm và ngân hàng máu của một bệnh viện tư.

Ông Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ: “Để ứng phó với nguy cơ dịch bệnh diễn biến phức tạp, FV đã kịp thời mua đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, đảm bảo quy trình sàng lọc và điều trị cho bệnh nhân, cung ứng đủ nhu cầu chống đại dịch. Nếu hệ thống y tế công quá tải, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân, nhằm chia sẻ cùng Bộ Y tế và Chính phủ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”.

Được biết, Bệnh viện FV đã trang bị khu vực cách ly điều trị Covid-19 với 20 phòng bệnh. Trong đó có phòng cách ly áp lực âm với đầy đủ trang thiết bị đủ tiêu chuẩn để điều trị bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. Đối với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 trở nặng, bệnh viện có khoa chăm sóc đặc biệt với 8 phòng bệnh, trong đó có phòng áp lực âm đạt tiêu chuẩn cách ly đối với các bệnh lây nhiễm.

Bệnh viện FV cũng dành riêng một phòng mổ (áp lực âm) để sẵn sàng tiếp nhận những ca phẫu thuật cấp cứu, trường hợp sinh nở cấp cứu trên bệnh nhân đang nghi nhiễm hoặc đã nhiễm SARS-CoV-2 cần được điều trị ngay tại bệnh viện.

Có thể thấy, dù chưa có chủ trương kêu gọi các bệnh viện tư nhân cùng tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân covid-19, song khá nhiều bệnh viện tư đủ điều kiện đã sẵn sàng “chia lửa” cho hệ thống bệnh viện công khi được yêu cầu.

Ông trương hữu khanh, nguyên trưởng khoa nhiễm - thần kinh, bệnh viện nhi đồng 1 tp hcm cho biết, hoàn toàn có thể để bệnh viện tư nhân tham gia điều trị covid-19. đây chính là một cách để giảm tải cho hệ thống bệnh viện công hiện nay. lý do, các bệnh viện tư có điều kiện cơ sở vật chất khá tốt.

“tôi đã đề xuất với sở y tế tp hcm để bệnh viện tư cùng chia lửa trong chống dịch covid-19 nhưng hiện nay chưa thấy hồi âm. nếu phương án này được chấp thuận thì chỉ cần bệnh viện đăng ký là hoàn toàn có thể tham gia”, bác sĩ khanh nói.

Theo Sở Y tế TP HCM, thời gian qua, thành phố đã chuyển đổi công năng của các bệnh viện đa khoa thành các bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh Covid-19 và mở rộng thêm các cơ sở thu đung điều trị.

Nhằm sẵn sàng ứng phó điều trị Covid-19 trong tình hình mới, kịp thời điều trị cho người bệnh nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2, Sở Y tế TP HCM kêu gọi toàn ngành y tế cùng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế thành phố giao các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, bệnh viện tuyến cuối sẵn sàng chi viện về nhân sự, trang thiết bị, Thu*c, vật tư tiêu hao... cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 khi được Sở Y tế TP HCM điều động.

Song song đó, bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khẩn trương xây dựng phương án “bệnh viện tách đôi”. Nghĩa là một nửa dành để tiếp nhận người bệnh không mắc Covid-19, một nửa dành để tiếp nhận người mắc Covid-19. 2 khu vực được tách biệt và có cổng đi riêng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/benh-vien-tu-chia-lua-voi-benh-vien-cong-5658338.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY