Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Xanh Pôn phát triển nhiều kỹ thuật mũi nhọn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân

(MangYTe) - Chiều 25/12, Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập BV (1970-2020).

Tới dự có nguyên bí thư thành ủy hà nội phạm quang nghị; phó bí thư thường trực thành ủy hà nội khóa xvi, theo dõi hướng dẫn đảng bộ tp hà nội ngô thị thanh hằng; thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn; phó bí thư thường trực thành ủy hà nội nguyễn thị tuyến; phó chủ tịch ubnd tp hà nội chử xuân dũng.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội tặng BV đa khoa Xanh Pôn.

Ts nguyễn đình hưng-giám đốc bv đa khoa xanh pôn đã điểm lại chặng đường xây dựng và phát triển của đơn vị trong 50 năm qua. bv đa khoa xanh pôn được thành lập năm 1970 trên cơ sở hợp nhất 4 đơn vị là bv ngoại khoa xanh pôn, bv b nhi khoa, bv khu phố ba đình và phòng khám phụ khoa hà nội. những năm gần đây, bv đa khoa xanh pôn đã thành lập mới nhiều trung tâm, khoa, phòng. bv cũng đã áp dụng nhiều công trình nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân. cùng với đó, bv đã được quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại trở thành bv hàng đầu của ngành y tế thủ đô.

Từ một cơ sở y tế chỉ có 50 giường bệnh, đến nay bv đa khoa xanh pôn đã phát triển thành một cơ sở y tế lớn của thủ đô với trên 800 giường bệnh. hằng năm, bv khám cho gần 600.000 lượt người bệnh, điều trị nội trú gần 85.000 bệnh nhân và mổ cho gần 15.000 trường hợp... ngoài ra, bv còn là cơ sở đào tạo của nhiều trường đại học lớn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Với những thành tích đạt được, bv đa khoa xanh pôn đã được đảng, nhà nước ghi nhận, tặng nhiều phần thưởng cao quý như huân chương kháng chiến hạng nhì, huân chương lao động hạng ba, huân chương lao động hạng nhì, huân chương lao động hạng nhất… năm 2015, đơn vị được đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lao động.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn đề nghị bv đa khoa xanh pôn tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh. đồng thời, bv đẩy mạnh việc ứng dụng các kỹ thuật công nghệ cao trong chẩn đoán và điều trị; tận dụng tối đa nguồn lực, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới xây dựng bv thông minh, tạo dựng môi trường bv thân thiện, an toàn.

phó chủ tịch ubnd tp hà nội chử xuân dũng trao bằng khen của ubnd tp hà nội cho 6 cá nhân

Đánh giá cao những kết quả nổi bật của bv đa khoa xanh pôn thời gian qua, phó chủ tịch ubnd tp chử xuân dũng đề nghị, mỗi cán bộ, nhân viên của đơn vị thấm nhuần lời dạy của bác hồ: “lương y như từ mẫu”, thực hiện hiệu quả hai bộ quy tắc ứng xử của tp. tập thể bv phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng bv phát triển bền vững. song song với đó, bv tăng cường đầu tư phương tiện, kỹ thuật chuyên sâu, áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh. bên cạnh đó, bv cũng tăng cường hợp tác quốc tế sâu rộng và chuyển giao kỹ thuật, đồng thời, thực hiện cơ chế quản lý tài chính tiết kiệm, hiệu quả…

Tại buổi lễ, phó bí thư thường trực thành ủy hà nội khóa xvi, theo dõi hướng dẫn đảng bộ tp hà nội ngô thị thanh hằng đã trao bằng khen của bộ y tế và bằng khen của ubnd tp hà nội cho bv đa khoa xanh pôn; phó bí thư thường trực thành ủy nguyễn thị tuyến đã trao bằng khen của ubnd tp hà nội cho 5 tập thể của bv; phó chủ tịch ubnd tp chử xuân dũng trao bằng khen của ubnd tp hà nội cho 6 cá nhân; giám đốc sở y tế hà nội nguyễn khắc hiền trao bằng khen của bộ y tế cho 5 tập thể.

để làm nên thương hiệu, uy tín của bv đa khoa xanh pôn thấy, vai trò thiết yếu của phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mũi nhọn rất quan trọng. các lĩnh vực mũi nhọn gồm nhiều khoa khối nội, ngoại, nhi, cận lâm sàng. đặc biệt nổi bật là các kỹ thuật mũi nhọn của các chuyên khoa ngoại, chẩn đoán hình ảnh, nhi khoa và phối hợp đa chuyên khoa trong ghép tạng. bv ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn đi đầu trong ngành y tế thủ đô, tiên phong ở phạm vi toàn quốc, có những kỹ thuật thuộc hàng đầu trên thế giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/benh-vien-xanh-pon-phat-trien-nhieu-ky-thuat-mui-nhon-dap-ung-nhu-cau-kham-chua-benh-cua-nguoi-dan-405294.html)

Tin cùng nội dung

  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY