Tâm sự hôm nay

Bị chồng phản bội: Hãy mạnh mẽ như một túi trà

SKĐS -Một người phụ nữ cũng giống như một túi trà.Bạn không thể nói cô ta mạnh mẽ thế nào cho tới khi đặt cô ta vào nước nóng”.
Mangyte -Một người phụ nữ cũng giống như một túi trà.Bạn không thể nói cô ta mạnh mẽ thế nào cho tới khi đặt cô ta vào nước nóng”.

Những người phụ nữ xung quanh em đều có ít nhất một lần chịu đựng cảnh sóng gió gia đình vì sự không chung thủy, và những câu chuyện đó làm em mất lòng tin vào hôn nhân. Em không phải là một người con gái đủ khéo léo để biết níu giữ trái tim của một người đàn ông. Em cũng không cho rằng mình đủ bao dung để tha thứ cho sự phản bội. Có lẽ còn quá sớm để nói ra điều này, vì em chỉ mới 22 tuổi. Nhưng thực sự là em sợ cuộc sống gia đình, vì em gần như chắc chắn rằng mình sẽ là một người phụ nữ thất bại trong việc giữ gìn gia đình ấy. Liệu em có nên nói với mọi người rằng em chọn lựa con đường trở thành một single-lady?”

Thương gởi bạn (cái này là câu khách thôi, chứ hông thương thiệt đâu nghen.)

Tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện, dù nó có hơi lạc đề một chút. Đó là chuyện về người phụ nữ có tên là Eleanor Roosevelt, Đệ nhất phu nhân quyền lực nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và đứng hàng thứ chín trong số các nhân vật được ngưỡng mộ nhất trong thế kỷ 20. Là vợ của tổng thống Franklin Roosevelt, chính bà đã góp phần giúp chồng mình trải qua đến 4 nhiệm kì tổng thống – điều mà không vị tổng thống nào làm được.

Eleanor Roosevelt không phải là một người phụ nữ quá xinh đẹp. Chính học thức và tính cách của bà đã thu hút vị tổng thống, lúc đó mới chỉ là một sinh viên. Họ kết hôn vì tình yêu, và có với nhau đến 6 người con. Eleanor đã luôn ở bên chồng mình trong suốt sự nghiệp chính trị của ông. Khi tổng thống bị bại liệt và phải gắn mình với chiếc xe lăn vào năm 1921, chính bà đã thay mặt ông đi khắp nơi tiếp xúc các cử tri từ những khu hầm mỏ, nhà ổ chuột đến các bệnh viên. Hàng triệu người Mỹ đã xúc động trước hình ảnh “Người phụ nữ làm chân và mắt cho chồng” và họ đã giúp Roosevelt đắc cử lần nữa.

Thật là một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ và cảm động đúng không. Nhưng bạn có biết, người phụ nữ tuyệt vời ấy cũng liên tục bị chồng phản bội? 11 năm sau này cưới, tổng thống Roosevelt đem lòng yêu chính cô thư kí xinh đẹp của mình. Cuộc tình vụng trộm chỉ bị phát hiện sau 3 năm, và Eleanor đã đề nghị một cuộc li dị. Nhưng vì sự nghiệp chính trị của mình, tổng thống đã níu kéo hôn nhân và thề sẽ không bao giờ gặp lại tình nhân. Nhưng sự thật là ông vẫn lén lút gặp lại người tình hàng chục năm sau đó, cho đến ngày qua đời vì một cơn đột quỵ ở tuổi 63.

Câu chuyện lạc đề của tôi có lẽ sẽ làm bạn hoang mang thêm về sự chung thủy và một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Nhưng hãy kiên nhẫn, bạn của tôi. Vì điều tôi muốn nói đến là…

Eleanor Roosevelt đã có một cuộc hôn nhân buồn, nhưng không ai dám nói bà là một người phụ nữ thất bại.

Eleanor được xem là một chính khách, một nhà hoạt động xã hội, đấu tranh vì nhân quyền và các hoạt động nhân đạo khác. Chính bà đã gỡ bỏ hết những giới hạn và định kiến dành cho phụ nữ. Là Đệ nhất phu nhân tổng thống, bà còn phụ trách mục xã luận trên một tờ báo. Bà đi đến vùng chiến trận để động viên các binh sĩ, đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ, người da đen và người nghèo. Bà giúp người lao động đòi quyền được làm việc 48h/ tuần và bãi bỏ lao động trẻ em, thay mặt chồng đi công cán nước ngoài và đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển của Liên Hiệp Quốc. Trong suốt cuộc đời của mình, người phụ nữ ấy đã nhận hơn 35 bằng cấp danh dự và hàng loạt sự vinh danh khác. Với tôi, bà là một người phụ nữ của phép màu. Dù rằng đó không phải là phép màu giúp bà có được trọn vẹn trái tim của người đàn ông.

Tôi tin chắc rằng con người vĩ đại ấy cũng biết đau đớn và thất vọng khi bị chồng phản bội, cũng tự vấn xem mình đã làm sai điều gì. Bà cũng có trái tim yếu mềm của một người phụ nữ, như chúng ta. Nhưng sau sự tổn thương ấy, Eleanor đã đứng lên và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều thú vị là khi bàn về chuyện tình ái ngoài luồng của tổng thống Roosevelt, người ta cho rằng chính biến cố này đã tạo nên một Eleanor “Đệ nhất phu nhân của thế giới”. Bà đã cống hiến cuộc đời mình cho các hoạt động xã hội, để vượt qua nỗi đau. Như như cách bà đã nói “Một người phụ nữ cũng giống như một túi trà.Bạn không thể nói cô ta mạnh mẽ thế nào cho tới khi đặt cô ta vào nước nóng”.

Tôi không biết bà có từng hối hận vì cuộc hôn nhân của mình hay không, nhưng nếu không có cuộc hôn nhân ấy thì đã không có một Eleanor Rossesvelt huyền thoại như chúng ta ngưỡng mộ. Nếu bà buông xuôi tất cả vì cho rằng những hi sinh của mình là không xứng đáng, nếu bà chỉ biết ôm chặt nỗi đau của mình ngày này qua ngày khác. Thì người ta sẽ chỉ nhớ đến một Eleanor thảm thương – một người vợ thất bại.

Sự vĩnh cửu của hôn nhân có thật hay không? Có thể với người này, nó tồn tại. Nhưng với người khác, nó chỉ là một sự hoài nghi. Nhưng sẽ chẳng ai có câu trả lời đầy đủ cho ẩn số này, bởi một nửa đáp án không phụ thuộc vào ta. Chúng ta chỉ có thể sống trọn vẹn phần của mình dù đó có là phần trọn-vẹn-một-nữa. Và biết đâu nếu may mắn, ta cũng sẽ tìm được một người với phần trọn-vẹn-một-nữa giống ta. Bởi vì chính Eleanor cũng từng nói “Nếu cuộc đời có thể đoán trước, nó sẽ không còn là cuộc đời, và cũng không còn hương vị nữa”

Hạ Chi

Theo Xanh Magazin

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-chong-phan-boi-hay-manh-me-nhu-mot-tui-tra-12693.html)

Tin cùng nội dung

  • Có những điều mà mọi phụ nữ đều cần biết để không bị tụt hậu trong một thế giới tràn ngập thông tin hiện nay.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Sinh con, phụ nữ đã mất đi rất nhiều năng lượng của cơ thể nên việc bồi bổ năng lượng cho phụ nữ sau khi sinh là một điều cần thiết.
  • Ngày đầu đứng lớp, ngó lớp học siêu vẹo, bàn ghế ọp ẹp, học sinh lưa thưa, mặt đứa nào cũng lấm lem bùn đất… trong Tuyết dâng lên những cảm xúc khó tả.
  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Một năm 2013 đầy biến động và giống như bao năm khác, Táo Quân cuối năm là chương trình hội tụ tất cả những sự kiện đã diễn ra với một góc nhìn hài hước. Và có lẽ, một trong những ngành mà nhiều người đang chờ đợi được xem, đó là ngành Y tế.
  • Nếu bạn vẫn tôn trọng kể cả trong thời điểm con cư xử không tốt, trẻ sẽ hiểu và thực hiện những hành vi đúng với bạn mong đợi.
  • Với tôi, “lặng im để yêu” chỉ có thể là cảm giác ấm áp, hạnh phúc khi trái tim hai người đập chung một nhịp, khi đó là tình cảm xuất phát từ hai phía.
  • Bất kỳ một ai đã học và hiểu y học cổ truyền đều phải nắm vững Bát cương. Bát cương là tám cương mục lớn của y học cổ truyền, khái quát hóa tám trạng thái S*nh l*, bệnh lý của cơ thể.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY