Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí kíp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới

Nam và nữ đều cần quan tâm đến sức khỏe sinh sản, vì hiện tại, tỷ lệ hiếm muộn ở nam và nữ là ngang nhau. Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa cho phái mạnh để có thể cải thiện sức khỏe sinh sản.

Đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

1. Tránh xa rượu và thuốc lá

Điều này nên được chú trọng trong giai đoạn dự định cho người vợ mang thai. Thuốc lá và rượu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng và sức sống của tinh trùng, mà ngay cả khi thành công thụ thai, có thể khiến em bé phát triển không tốt. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện chất lượng của tinh trùng, bạn cần phải bỏ thuốc lá và uống rượu, hoặc ít nhất cai thuốc lá và rượu 3 tháng trước thời điểm thụ thai của người vợ.

(Ảnh minh họa)

2. Kiểm soát cân nặng

Hãy cẩn thận nếu vòng eo của bạn trên 85 cm. không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng của cơ quan sinh sản, trường hợp nặng còn dẫn đến vô sinh.

Đồng thời, cường độ tập luyện nên vừa phải, thông thường bạn có thể chạy bộ một chút, thỉnh thoảng đạp xe…

Ngoài ra, nhiều loại nước giải khát trên thị trường không thân thiện với sức khỏe con người, còn có thể gây béo phì vì vậy nên hạn chế đồ uống có gas, đồ ngọt…

3. Cố gắng mặc quần rộng

Các bạn nam ngày nay rất thích mặc quần jean, nhưng quần jean sẽ áp chế cục bộ, khiến nhiệt độ quá cao, không có lợi cho sự phát triển của tinh trùng, vì vậy tốt nhất bạn nên ít mặc quần bó sát.

(Ảnh minh họa)

4. Hãy hạnh phúc

Tâm trạng không tốt trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. vì vậy, hãy vui vẻ để nâng cao sức khỏe sinh hoạt.

5. Có chế độ “chăn gối” điều độ

Việc nâng cao chất lượng tinh trùng có ảnh hưởng nhiều đến đời sống chăn gối. việc sinh hoạt vợ chồng quá thường xuyên sẽ dẫn đến giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. vì vậy, hãy có chế độ “chăn gối” phù hợp để tăng cường sức khỏe sinh sản và khả năng thụ thai.

Về chế độ ăn uống hàng ngày

1. Ăn nhiều rau xanh

Thức ăn xanh rất giàu vitamin C, vitamin E, kẽm, selen,… những chất dinh dưỡng này rất có lợi cho sự phát triển của cơ quan sinh sản và tinh trùng.

2. Ăn nhiều hạt và cá

Các loại hạt, cá và các loại thực phẩm khác rất giàu axit béo omega 3 rất tốt cho sức khỏe sinh sản. ăn các thực phẩm này thường xuyên có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

(Ảnh minh họa)

3. Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm

Hầu hết các loại hải sản như tôm hùm, nhím biển, hải sâm, rong biển và các loại thực phẩm khác cũng rất giàu kẽm, ăn vào cũng có thể cải thiện và nâng cao chất lượng của cơ quan sinh sản và tinh trùng.

4. Ăn nhiều chất đạm (protein)

Protein là nguyên liệu quan trọng để hình thành tinh dịch, các thực phẩm nên dùng bao gồm: thịt nạc, thịt bò, thịt chó, thịt cừu, trứng, cá…

Trên đây là những lời khuyên hữu ích của chuyên gia trong việc nâng cao khả năng sinh sản của nam giới.

Hãy chú ý lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày đã nêu ở trong bài viết để nâng cao “bản lĩnh đàn ông”.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/bi-kip-cai-thien-kha-nang-sinh-san-o-nam-gioi-417329.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY